Bí thư Đoàn tâm huyết tiếp sức cho công tác Đoàn ngày càng vững mạnh

Thứ sáu - 15/05/2020 13:31

Tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh chuyên ngành Sư phạm Lịch sử, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đồng chí Nguyễn Thế Trường đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là động lực để bản thân anh không ngừng học tập và rèn luyện.

Năm 2014, đồng chí Nguyễn Thế Trường bắt đầu giảng dạy tại Trường Dự bị Đại học TP. Hồ Chí Minh, đồng chí sớm bén duyên với công tác đoàn và phong trào thanh niên. Qua thời gian tham gia Ban Chấp hành Đoàn Trường, Đảng ủy Nhà trường đánh giá cao phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tinh thần tuổi trẻ và năng lực làm việc của đồng chí.
Từ năm 2015 đến năm 2017, đồng chí đã được tín nhiệm giữ chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ Ban chấp hành Đoàn Trường kiêm Bí thư Chi đoàn Giáo viên – Công nhân viên. Từ năm 2017 đến nay, với vai trò Bí thư Đoàn Trường, tuy còn trẻ nhưng đồng chí đã khẳng định năng lực lãnh đạo, liên tục nhiều năm học đưa tổ chức Đoàn ngày càng lớn mạnh và đạt được nhiều thành tích tiêu biểu xuất sắc, đáng tự hào khi được BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Cờ Thi đua Đơn vị xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh niên khối trường đại học, cao đẳng với thành tích 3 năm liền hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên.
Trong suốt thời gian tham gia công tác Đoàn với màu áo xanh thanh niên tình nguyện, đồng chí Nguyễn Thế Trường đã không quản khó khăn, xung kích đi đầu trong tổ chức và đồng hành cùng nhiều chương trình hoạt động, trở thành lực lượng nồng cốt của tổ chức Đoàn và đạt được nhiều thành tích tiêu biểu. Năm học 2018 – 2019, đồng chí đã được Ban Thường vụ Thành Đoàn TP.HCM công nhận là Thanh niên tiên tiến TP. Hồ Chí Minh làm theo lời Bác, được nhận Bằng khen về lãnh đạo xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên; Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cũng đã tặng Bằng khen về lãnh đạo xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Đồng hành cùng Đoàn Thanh niên tình nguyện trẻ tham gia hoạt động Mùa hè xanh tại mặt trận nước CHDCND Lào – Dạy tiếng Việt cho học sinh Lào
Đồng hành cùng Đoàn Thanh niên tình nguyện trẻ tham gia hoạt động
Mùa hè xanh tại mặt trận nước CHDCND Lào – Dạy tiếng Việt cho học sinh Lào

Nhìn lại những thành tích đã đạt được, đồng chí Nguyễn Thế Trường luôn tự hào về những năm tháng đồng hành cùng Ban Chấp hành Đoàn Trường tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực cho đoàn viên, vượt qua những khó khăn, trở ngại do đặc thù riêng về đối tượng đoàn viên, thanh niên là học sinh dân tộc thiểu số, còn khá nhiều rụt rè trong việc tham gia các hoạt động. Bằng nhiều biện pháp hữu ích, những sân chơi vừa học tập vừa rèn luyện đã được tổ chức dần thu hút các bạn đoàn viên, thamh niên tích cực hưởng ứng và vượt lên chính mình để hòa nhập vào phong trào chung. Kết thúc mỗi khóa học, tâm tư chung của các em học sinh đều cảm thấy tiếc nuối vì thời gian sinh hoạt đoàn tại Trường quá ngắn, những kỷ niệm mà Đoàn Trường mang lại sẽ là những ký ức về tuổi trẻ nhiệt huyết, năng động khó có thể lãng quên.
Trong quá trình Ban Chấp hành Đoàn Trường cùng làm việc, điều mọi người nhìn thấy và trân quý nhất về đồng chí Bí thư Nguyễn Thế Trường đó là sự điềm đạm nhưng rất quyết đoán trong công việc. Những trăn trở về ý tưởng mới để tạo ra nhiều hoạt động giúp đoàn viên học tập hiệu quả, rèn luyện bản thân hoàn thiện luôn được đồng chí đặt lên hàng đầu. Bản lĩnh của người cán bộ Đoàn thực hiện nhiệm vụ đầu tàu đó là sự bình tĩnh và cân nhắc hài hòa để tổ chức luôn ổn định, tập thể cùng gắn kết hỗ trợ nhau hoàn thành mọi nhiệm vụ, thể hiện sứ mệnh “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đó cũng là tâm tư mà đồng chí thường xuyên chia sẻ đến mọi người.
Đứng vào hàng ngũ của Đảng từ năm 2017, học tập Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được đồng chí xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là cơ sở để đồng chí đúc kết được nhiều bài học quý giá và áp dụng vào thực tiễn công tác của mình. Khi được hỏi về những giá trị mà anh đã học tập và thực hiện từ Chỉ thị 05, đồng chí Thế Trường chia sẻ: “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một kho tàng tri thức vẫn còn nguyên vẹn giá trị khoa học, giá trị thực tiễn, phù hợp với mọi lứa tuổi, tầng lớp, đặc biệt là với thế hệ trẻ chúng tôi. Bản thân tôi luôn cố gắng xem việc học tập và làm theo gương Bác Hồ như một nhu cầu cần thiết, lấy đó làm nghị lực để trau dồi phẩm chất, nâng cao năng lực chuyên môn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao như cách mà trước kia Bác đã giàu nghị lực vượt qua gian khổ để đưa dân tộc Việt Nam ra khỏi tăm tối”. Năm 2020 đồng chí vinh dự là 1 trong 38 đồng chí được Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng Thành phố Hồ Chí Minh biểu dương gương điển hình học tập và làm theo tư ưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đại diện Ban Chấp hành Đoàn Trường đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách, thiếu nhi vùng kinh tế khó khăn
Đại diện Ban Chấp hành Đoàn Trường đi thăm
và tặng quà các gia đình chính sách, thiếu nhi vùng kinh tế khó khăn

Mặc dù bản thân đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào nhưng đồng chí Nguyễn Thế Trường luôn khiêm tốn, giản dị, không ngừng nổ lực học hỏi, trau dồi trình độ chuyên môn cũng như nghiệp vụ công tác Đoàn, xứng đáng là người thủ lĩnh “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” và thực hành chuẩn mực “trách nhiệm, sáng tạo, tiết kiệm, hợp tác” để thúc đẩy Đoàn Trường Dự bị Đại học TP. Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.

Tác giả bài viết: Nguyễn Tuấn Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

dcsvn
dbhcm
vankiendang
tuyengiao vn
gia tri tu tuong ho chi minh la khong the phu nhan
90 NAM TG
gdtd
covid 19
Văn bản mới nhất

Số 25-HD/BTCTW

Hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:1397 | lượt tải:519

Số 125-QĐ/TW

Quy định về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ trong công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập

Lượt xem:711 | lượt tải:83

Số 124-QĐ/TW

Quy định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:721 | lượt tải:83

Đề cương tuyên truyền

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (1902-2022)

Lượt xem:1060 | lượt tải:186
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây