Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng Thành phố. Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn công tác dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2018

Thứ hai - 24/09/2018 14:45

Sáng ngày 21/9, Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn công tác dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở và triển khai một số công tác dân vận từ nay đến cuối năm 2018.

Dự Hội nghị tập huấn có đồng chí Đỗ Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối; PGS.TS Phan Quang Thịnh trường Đại học An ninh Nhân dân, báo cáo viên; các đồng chí đại diện Cục an ninh chính trị nội bộ thuộc Bộ Công An và hơn 100 cán bộ chủ chốt phụ trách công tác dân vận và quy chế dân chủ các đơn vị thuộc Đảng ủy Khối.

Đỗ Văn Dũng
Đồng chí Đỗ Văn Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đỗ Văn Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy Khối nhấn mạnh công tác dân vận có vị trí chiến lược trong mọi thời kỳ cách mạng, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và là một trong những công tác cơ bản, quan trọng, gắn bó với sự trưởng thành của Đảng. Quán triệt quan điểm của Đảng, của Bác về công tác dân vận, những năm qua, Đảng ủy Khối đã thường xuyên chỉ đạo các cấp ủy cơ sở tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác dân vận trong hệ thống chính trị. Hội nghị tập huấn nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng về công tác dân vận của Đảng trong tình hình mới; tư tưởng và phong cách dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng, trách nhiệm của chính quyền, của người đứng đầu và phát huy vai trò của các đoàn thể trong công tác nắm tình hình dư luận, định hướng chính trị tư tưởng, công tác ninh trật tự, an toàn xã hội.

PGS.TS Phan Quang Thịnh
PGS.TS Phan Quang Thịnh - Báo cáo viên tại buổi tập huấn

Nhằm hướng dẫn, bồi dưỡng nâng cao những kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản và cách thức thực hiện công tác dân vận cụ thể, tại hội nghị tập huấn báo cáo viên đã trao đổi những nội dung: Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời gian qua và dự báo trong thời gian tới; công tác xây dựng, sử dụng lực lượng chính trị nòng cốt nắm tình hình dư luận xã hội; kỹ năng vận động, thuyết phục, định hướng chính trị tư tưởng; kỹ năng phòng chống lôi kéo, kích động của các thế lực thù địch, các đối tượng phản động và kỹ năng xử lý điểm nóng.

Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM
Cán bộ chủ chốt phụ trách công tác dân vận và quy chế dân chủ các đơn vị nghe báo cáo viên tập huấn 


Sau phần gợi mở của báo cáo viên, các đồng chí tham dự đã trao đổi, thảo luận, làm rõ hơn về nội dung được nghe báo cáo viên trình bày, chia sẻ các vấn đề thực tế của đơn vị để cùng thực hiện tốt công tác dân vận trong tình hình hiện nay.

Nguyễn Thị Là
Đồng chí Nguyễn Thị Là - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng Đảng ủy Khối triển khai một số công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở từ nay đến cuối năm 2018

Kết thúc chương trình tập huấn đồng chí Nguyễn Thị Là - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng Đảng ủy Khối triển khai một số công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở từ nay đến cuối năm 2018, trong đó đặc biệt nhấn mạnh cấp ủy Đảng phải chủ động, tích cực nắm bắt tình hình tư tưởng chính trị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên; xây dựng và phát triển lực lượng chính trị nòng cốt, có biện pháp giải quyết kịp thời những bức xúc chính đáng; tuyên truyền, giải thích rõ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên về nhận thức và hành động; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” nhân kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2018); nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu về dân chủ và thực hành dân chủ gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Căn cứ đặc điểm, tình hình cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, các cấp ủy đảng lãnh đạo, định hướng cho các tổ chức trong hệ thống chính trị lựa chọn, xác định nội dung thực hiện cho phù hợp./.

Tác giả bài viết: Kim Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

dcsvn
dbhcm
vankiendang
tuyengiao vn
gia tri tu tuong ho chi minh la khong the phu nhan
90 NAM TG
gdtd
covid 19
Văn bản mới nhất

Số 25-HD/BTCTW

Hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:1407 | lượt tải:519

Số 125-QĐ/TW

Quy định về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ trong công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập

Lượt xem:719 | lượt tải:83

Số 124-QĐ/TW

Quy định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:729 | lượt tải:83

Đề cương tuyên truyền

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (1902-2022)

Lượt xem:1068 | lượt tải:187
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây