Đồng chí Lê Xuân Thân – Đổi mới tư duy, đột phá trong hành động

Thứ tư - 20/05/2020 08:10
Trưởng thành từ những hoạt động phong trào tại cơ sở, luôn xác định bản thân cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc giản dị thường ngày, anh Lê Xuân Thân – Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM luôn là người tiên phong và có nhiều tư duy đột phá góp phần đưa Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường ngày càng vững mạnh.
Anh Lê Xuân Thân (thứ 4 từ trái qua) cùng BCH Đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM nhận cờ thi đua dành cho Đơn vị Xuất sắc dẫn đầu trong Công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2018 – 2019
Anh Lê Xuân Thân (thứ 4 từ trái qua) cùng BCH Đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM nhận cờ thi đua dành cho Đơn vị Xuất sắc dẫn đầu trong Công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2018 – 2019
Tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ II (năm 1956), Bác có dạy: “Đoàn là cánh tay đắc lực của Đảng để thực hiện những chủ trương, chính sách cách mạng”. Nhận thức được điều đó, anh đã luôn tập trung triển khai sâu rộng các phong trào, tạo môi trường để Đoàn viên, thanh niên thể hiện vai trò của mình, phấn đấu trở thành những Đoàn viên ưu tú để được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Không những thế, với vai trò là Bí thư chi bộ Sinh viên 2, anh trực tiếp quản lý Đảng viên, giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ chính trị, tư tưởng, phẩm chất, năng lực công tác của Đảng viên.
than 2
Đ/c Lê Xuân Thân (thứ 2 từ trái sang) nhận nhiệm vụ trong Đại hội Đảng viên
 của Chi bộ Sinh viên 2

Song song đó, anh luôn phối hợp các phòng ban, đơn vị tổ chức lớp tìm hiểu chuyên đề học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm và vận động cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia; tổ chức cuộc thi “Người là niềm tin tất thắng”, “Bài ca dâng Bác”,... gắn với các nội dung tìm hiểu về phẩm chất, đời sống của Bác. Các cuộc thi tiếp tục duy trì cho đến hiện tại và đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa trong việc học tập và làm theo lời Bác của Đoàn viên, thanh niên toàn trường.
Với cương vị “thủ lĩnh” Đoàn, anh luôn tâm niệm “Muốn cho các hoạt động của Đoàn lan tỏa, cần phải xây dựng chương trình hành động căn cơ và hấp dẫn, thu hút được thanh niên tham gia thì mới củng cố và phát triển được phong trào bền vững”. Nghĩ là làm, anh đã cùng Ban chấp hành Đoàn trường lên ý tưởng và thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi cả về phong trào lẫn chương trình học thuật, liên tục đổi mới cách thức tổ chức, xây dựng nhiều chương trình mới theo xu hướng hiện đại nhưng vẫn đảm bảo truyền đạt một cách hiệu quả ý nghĩa của chương trình đến toàn thể Đoàn viên ,thanh niên trong trường.
Thực hiện theo lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, nhiều năm liền Đoàn trường đã thực hiện nhiều công trình trọng điểm hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại mỗi mặt trận đóng quân trong chiến dịch Mùa hè Xanh. Giữ vai trò là chỉ huy trưởng của chiến dịch trong nhiều năm liền, anh Lê Xuân Thân luôn có những chỉ đạo đúng đắn và kịp thời từ việc khảo sát chọn mặt trận, thực hiện công trình thanh niên đến chăm sóc các chiến sĩ tình nguyện. Chính vì thế, tinh thần “thanh niên xung kích” của Đoàn thanh niên trường luôn được đánh giá cao và để lại nhiều hình ảnh đẹp sau mỗi mùa tình nguyện đi qua.

Đ/c Lê Xuân Thân phất cờ trong lễ Ra quân Chiến dịch Tình nguyện Mùa hè Xanh năm 2019
Đ/c Lê Xuân Thân phất cờ trong lễ Ra quân Chiến dịch Tình nguyện Mùa hè Xanh năm 2019

Không những là một người tiên phong trong mọi hoạt động luôn mong muốn đưa phòng trào của Đoàn trường ngày càng phát triển, anh còn là một “người đồng chí” tốt đối với tất cả các cán bộ Đoàn cơ sở. Mặc dù công việc khá nhiều, nhưng anh vẫn luôn dành thời gian chăm lo đời sống cho “anh em” cán bộ Đoàn. Từ việc trao học bổng cho cán bộ có hoàn cảnh khó khăn, vận động các suất học Ngoại ngữ đến việc tạo ra sân chơi cho chính cán bộ Đoàn của mình. Với cái tâm của một người cán bộ Đoàn, anh luôn nhận được sự quan tâm và quý mến từ các đồng nghiệp cũng như toàn thể Đoàn viên, thanh niên trường.

Đ/c Lê Xuân Thân “cháy” hết mình trong chương trình tập huấn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Cơ sở
Đ/c Lê Xuân Thân “cháy” hết mình trong chương trình tập huấn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Cơ sở
Với những việc làm trên, anh Lê Xuân Thân đã đóng góp tích cực vào công tác xây dựng, tập hợp thanh niên, thể hiện tinh thần gương mẫu cho Đoàn viên noi theo. Đồng thời, truyền lửa nhiệt huyết cho thanh niên trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm nhỏ, thiết thực nhưng ý nghĩa. Năm 2020, anh vinh dự là một trong 38 cá nhân điển hình việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh được Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng Thành phố Hồ Chí Minh tuyên dương.

Tác giả bài viết: Khánh Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

dcsvn
dbhcm
vankiendang
tuyengiao vn
gia tri tu tuong ho chi minh la khong the phu nhan
90 NAM TG
gdtd
covid 19
Văn bản mới nhất

Số 25-HD/BTCTW

Hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:1399 | lượt tải:519

Số 125-QĐ/TW

Quy định về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ trong công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập

Lượt xem:712 | lượt tải:83

Số 124-QĐ/TW

Quy định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:723 | lượt tải:83

Đề cương tuyên truyền

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (1902-2022)

Lượt xem:1061 | lượt tải:186
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây