ĐẢNG BỘ KHỐI ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

https://dukuchcm.org.vn


Đại hội Chi bộ Cơ quan Thường trú Báo Giáo dục và Thời đại tại TP. Hồ Chí Minh thành công tốt đẹp

Ngày 28/5/2020 Chi bộ Cơ quan Thường trú Báo Giáo dục và Thời đại tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Đại đội chi bộ lần thứ VII, nhiệm kỳ (2020 – 2025) với sự hiện diện của 7 đảng viên trong chi bộ.
Đến tham dự và chỉ đạo tại đại hội có đồng chí Đinh Thị Thảo Trang - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP. Hồ Chí Minh cùng Tổ công tác chỉ đạo đại hội số 1 của Đảng ủy Khối.
Đại hội đã đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2015 – 2020 và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2025.Chi bộ đã nỗ lực lãnh đạo đảng viên thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện công tác xây dựng đảng, đoàn thể, cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đã nâng cao chất lượng ấn phẩm, tin bài, tập trung tuyên truyền, đưa tin kịp thời các hoạt động của Bộ, ngành. Thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, phóng viên, nhân viên. Trong công tác xây dựng đảng, chi bộ đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, triển khai các chủ trương, nghị quyết của Đảng, nắm bắt tình hình tư tưởng đảng viên, động viên đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; duy trì nền nếp sinh hoạt chi bộ. Lãnh đạo thực hiện khá tốt quy chế dân chủ dân chủ cơ sở, hoạt động công đoàn.
Đại hội đã đưa ra một số nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 đó là: Xây dựng một cơ quan báo chí truyền thông tốt, đội ngũ phóng viên am hiểu công việc của Ngành, vững vàng về nghiệp vụ báo chí và có uy tín trong báo giới và xã hội, tiếp cận phương thức làm báo hiện đại; Phát triển đội ngũ cộng tác viên trong ngành, tuyến địa phương; Xây dựng đội ngũ kinh doanh, quảng cáo, phát hành chuyên nghiệp, đáp ứng được yếu cầu phát triển song hành cùng nội dung và khai thác tốt các lợi thế truyền thông của báo ngành; Từng bước xây dựng và thực hiện có lộ trình đổi mới cơ chế tài chính theo chỉ đạo của tòa soạn theo hướng tự cân đối trong điều kiện không còn thực hiện hoạt động xuất bản. Lãnh đạo công tác tư tưởng.

IMG 20200528 150343
Đảng viên bỏ phiếu bầu cử tại Đại hội

Tại đại hội các đại biểu cũng đã tổng hợp đóng góp các ý kiến của các đảng viên đối với các văn kiện đại hội của đảng các cấp trên tinh thần xây dựng, nghiêm túc.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đinh Thị Thảo Trang - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối đã thay mặt Ban Thường vụ ghi nhận và biểu dương những cố gắng và thành tích mà chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để những thành quả nhiệm kỳ qua tiếp tục phát huy trong nhiệm kỳ tới, chi bộ cần xây dựng được các mục tiêu, phương hướng rõ ràng, cần có một lộ trình đổi mới về cả phương thức quản trị, về nội dung, hình thức để đáp ứng các nhiệm vụ được giao. Cần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nội dung sinh hoạt đảm bảo theo đúng quy định theo Hướng dẫn 12-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương, sinh hoạt chuyên đề mỗi quý 1 lần gắn với thực hiện tốt Chỉ thị 05/CT-TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng cho đội ngũ cán bộ, phóng viên với vai trò là người định hướng tuyên truyền. Cần thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, tự phê bình và phê bình.

IMG 20200528 150326
Ra mắt Bí thư, Phó Bí thư nhiệm kỳ 2020 – 2025

Đại hội đã bầu đồng chí Nguyễn Thị Hương Giang giữ chức Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng chí Phan Thị Nga giữ chức Phó Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đại hội cũng đã bầu đồng chí Phan Thị Nga là đại biểu dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ VI.

Tác giả bài viết: Công Lệnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây