ĐẢNG BỘ KHỐI ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

https://dukuchcm.org.vn


Đồng chí Trần Đình Lý: mong muốn mọi người luôn suy nghĩ tích cực và hành động tích cực để có được kết quả tích cực

Đó là tâm niệm, là mong muốn và có lẽ cũng là chìa khóa để đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại các đơn vị và luôn nhận được sự cảm mến của nhiều người bởi sự chân thành, cái tâm và cái đức của đồng chí. Đồng chí Trần Đình Lý hiện đang là phó Hiệu trưởng của Trường ĐH Nông Lâm TPHCM - một tấm gương trong học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức, phong cách chủ tịch Hồ Chí Minh trong hoạt động quản lý, giảng dạy và phụng sự cộng đồng...

1 (2)

Được sinh ra ở Quảng Bình, vùng đất khô cằn sỏi đá này đã góp phần tạo nên tính kiên trì, bền bỉ của đồng chí ngay từ thuở ấu thơ. Lớn lên trong cái nôi cách mạng - quê hương đại tướng Võ Nguyên Giáp, được học những bài vở lòng về đức trị nhân tâm; lòng yêu thương hun đúc, sự chân thành tự tâm; lại thêm thừa hưởng truyền thống của gia đình, sự trui rèn của bản thân, đồng chí ngày càng hoàn thiện và khẳng định được vị trí của mình để tiếp tục dấn thân, đóng góp..

Ngay từ thời gian đang là sinh viên cho đến khi ra trường được giữ lại trường công tác, theo thời gian, đồng chí luôn được thầy yêu bạn quý. Từ khi làm Trưởng Phòng Công tác sinh viên kiêm Giám đốc trung tâm hỗ trợ sinh viên và quan hệ doanh nghiệp, đồng chí đã hiện thực hóamô hình hỗ trợ sinh viên và quan hệ doanh nghiệp trong trường, trường đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh là một trong những trường đại học đầu tiên ở Việt Nam có đơn vị chuyên trách, làm cầu nối giữa nhà trường và  doanh nghiệp giải quyết khó khăn về đầu ra cho sinh viên, tạo kênh cung ứng nguồn nhân lực tại chỗ cho doanh nghiệp. Mô hình thành lập được Bộ GD&ĐT đánh giá cao và nhiều trường bạn trao đổi kinh nghiệm.

Trong quản lý, đồng chí luôn tạo điều kiện cho cấp dưới được phát huy tối đa năng lực, sở trường. Tâm niệm của đồng chí, lãnh đạo tốt không chỉ biết quản lý nhân viên làm việc đạt mục tiêu đề ra mà còn phải biết tạo cảm hứng; phát huy năng lực cá nhân cho cấp dưới. Quan tâm đến từng cá nhân, tâm tư nguyện vọng từng người. Chính vì vậy khi tiếp xúc, làm việc với đồng chí, ai cũng dễ dàng cảm nhận được sự ấm áp, tận tâm, chân thành và rất hiệu quả.

2 (1)

Trong công tác giảng dạy và nghiên cứu, đồng chí không ngừng cải tiến phương pháp, nghiên cứu cập nhật nội dung để góp phần nâng cao chất lượng. Trong công tác nghiên cứu khoa học, đồng chí làm chủ nhiệm hướng dẫn nhiều sinh viên nghiên cứu khoa học, đề tài tốt nghiệp, tham gia nhiều đề tài cấp Bộ, Trường, địa phương… được đánh giá mang lại hiệu quả kinh tế và xã hội cao.

Đồng chí còn có sự ảnh hưởng trong hoạt động xã hội, truyền thông,... tạo được ảnh hưởng tích cực đến người xung đồng chí. Là một nhà giáo, nhà quản lý trong trường đại học, đồng chí còn được biết đến như một chuyên gia truyền thông hướng nghiệp cho học sinh-sinh viên và một “nhà báo - nhà giáo” với hàng chục bài báo đăng trên các báo chính thống của cả nước.

3 (1)

Bên cạnh việc đảm nhiệm các vị trí quan trọng và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ quản lý, công tác chuyên môn tại trường, đồng chí còn là tấm gương sáng trong công tác Đảng và Đoàn thể. Với vai trò là Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy (nhiệm kỳ 2015-2020), Bí thư Chi bộ, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy (nhiệm kỳ 2020-2025), đồng chí đã tham gia công tác Đảng bộ góp phần đưa Đảng bộ đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền. 

Dù ở cương vị nào đồng chí cũng luôn tự hoàn thiện bản thân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và xứng đáng là gương điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cấp Thành phố năm 2020.

Tác giả bài viết: Khánh Vân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây