Truyền thông giáo dục sức khoẻ và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thứ hai - 21/11/2022 16:31

Sáng ngày 21/11, Ban Tuyên giáo Đảng uỷ khối Đại học, Cao đẳng TPHCM tổ chức chương trình Truyền thông giáo dục sức khoẻ và trao học bổng “Cùng em đến trường” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam. Tham dự chương trình có đồng chí  Nguyễn Thị Là – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, đồng chí Nguyễn Vân Yên – Bí thư Chi bộ, hiệu trưởng trường THPT Hùng Vương.

Đồng chí Đặng Thuỳ Khánh Vân, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM phát biểu tại buổi truyền thông.
Đồng chí Đặng Thuỳ Khánh Vân, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM phát biểu tại buổi truyền thông.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đặng Thuỳ Khánh Vân, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM đã gửi đến lời chúc mừng tri ân và tình cảm sâu sắc nhất đến các thầy cô giáo nhân kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam.

hình 2 (12)
Đồng chí Nguyễn Thị Là – Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Khối và đồng chí Nguyễn Thị Yến Nam – Phó Bí thư Đảng ủy trường Đại học Sư Phạm Thành phố trao học bổng cho các em học sinh

Đồng chí Khánh vân cho biết, năm 2021 và 2022 là hai năm đầy khó khăn do sự tác động nghiêm trọng của đại dịch covid-19 đối với đất nước nói chung và mỗi cá nhân nói riêng trên tất cả các mặt: kinh tế, sức khỏe, ... trong đó tổn thưởng tâm lý là tác động nặng nề và để lại di chứng lâu dài nhất. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn tới stress học đường. Vì vậy, nhằm thực hiện một trong những nội dung quan trọng của Kế hoạch giáo dục sức khỏe tâm thần cho trẻ em, học sinh giai đoạn 2022- 2025 do Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai là tổ chức các hoạt động giáo dục kiến thức, các kỹ năng cho học sinh về sức khỏe tâm thần, chú trọng rèn luyện kỹ năng điều chỉnh cảm xúc, giải quyết vấn đề, giải quyết xung đột và duy trì các mối quan hệ lành mạnh nhằm giảm trầm cảm, lo âu, bạo lực, bắt nạt, giận dữ đối với học sinh.

hình 3 (8)
TS.BS Nguyễn Nam Hà – Trưởng đơn vị truyền thông giáo dục sức khoẻ Phòng khám đa khoa trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch báo cáo chuyên đề cho các toàn trường.

“Thông qua buổi truyền thông giúp giáo viên, học sinh nâng cao khả năng quản lý cảm xúc, góp phần giảm thiểu các hành vi tiêu cực trong các nhà trường. Đặc biệt là các em học sinh lớp 12, cần chuẩn bị tâm lý thật tốt để tham gia kỳ thi quan trọng có giá trị bước ngoặc lịch sử của bản thân”, đồng chí Khánh Vân nhấn mạnh.

hình 4 (1)
Học sinh trả lời câu hỏi của báo cáo viên

Để chia sẻ và đồng hành cùng các em học sinh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch covid-19, tiếp thêm động lực học tập cho các em, trong học tập, dịp này Ban Tuyên giáo Đảng uỷ khối Đại học, Cao đẳng và đại diện các trường gồm: Đại học Việt Đức; Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, Đại học Công nghệ Sài Gòn, Đại học Mở TPHCM; Đại học Sư Phạm TPHCM đã trao tặng 50 suất học bổng học bổng “Cùng em đến trường” (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 50 em học sinh của trường THPT Hùng Vương.

hình 5 (1)
Lãnh đạo trường THPT Hùng Vương tặng hoa cảm ơn các đơn vị tham gia chương trình.

Tại chương trình các em học sinh đã được nghe TS.BS Nguyễn Nam Hà – Trưởng đơn vị truyền thông giáo dục sức khoẻ Phòng khám đa khoa trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch trao đổi báo cáo chuyên đề việc chăm sóc sức khỏe tâm thần, cách quản lý cảm xúc và rèn luyện sức khỏe trong môi trường học đường.

Tác giả bài viết: Khánh Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

dcsvn
dbhcm
vankiendang
tuyengiao vn
gia tri tu tuong ho chi minh la khong the phu nhan
90 NAM TG
gdtd
covid 19
Văn bản mới nhất

Số 25-HD/BTCTW

Hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:1284 | lượt tải:508

Số 125-QĐ/TW

Quy định về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ trong công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập

Lượt xem:582 | lượt tải:73

Số 124-QĐ/TW

Quy định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:552 | lượt tải:75

Đề cương tuyên truyền

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (1902-2022)

Lượt xem:949 | lượt tải:179
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây