ĐẢNG BỘ KHỐI ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

https://dukuchcm.org.vn


Chiến dịch Mùa hè xanh đặc biệt của sinh viên HUTECH

Chiến dịch Mùa hè xanh 2021 - một mùa tình nguyện đặc biệt của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã chính thức khép lại sau hơn một tháng triển khai (từ 30/6 đến 08/8/2021).

 

“Học kỳ của trái tim” kết thúc với nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng niềm tự hào của các chiến sĩ khi hoàn thành nhiệm vụ trong một thời điểm đáng nhớ, trong màu áo bảo hộ chứ không phải là chiếc áo xanh tình nguyện thường niên. Hành trình 40 ngày lăn xả của hơn 600 chiến sĩMùa hè xanh HUTECH gắn với phương châm “Tình nguyện tại chỗ - Phát huy chuyên môn - Đảm bảo an toàn”, hoạt động của chiến dịch được triển khai theo phương thức các chiến sĩ chủ động tham gia các hoạt động tình nguyện tại địa phương. Riêng đối với lực lượng tại địa bàn thành phố, các chiến sĩ tham gia hoạt động trọng tâm có sự đồng hành và điều phối trực tiếp từ Ban chỉ huy chiến dịch.

Chiến sĩ Mùa Hè Xanh HUTECH tham gia hỗ trợ điểm tiêm vaccine tại quận Bình Thạnh
Chiến sĩ Mùa Hè Xanh HUTECH tham gia hỗ trợ điểm tiêm vaccine tại quận Bình Thạnh

Cụ thể, trong tình hình dịch bệnh nhiều phức tạp, chiến dịch năm nay tập trung phần lớn nguồn lực cùng tuyến đầu chống dịch. Trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đoàn trường thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe chiến sĩ, nhắc nhở giữ vững nguyên tắc 5K. Về phía các chiến sĩ, các thông tin chỉ đạo từ Ban chỉ huy luôn được các bạn thực hiện nghiêm túc trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.

07 nhiệm vụ đã hoàn thành

1. Gây quỹ và tổ chức hoạt động “HUTECH - Trao gửi yêu thương”

Chiến dịch “Mùa hè xanh HUTECH 2021” nhận được nhiều sự quan tâm, động viên và ủng hộ từ phía quý doanh nghiệp, quý thầy cô, quý anh chị cựu sinh viên cùng đông đảo sinh viên HUTECH. Thông qua hoạt động gây quỹ, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH đã tiếp nhận gần 120 triệu đồng hiện kim cùng 03 tấn rau củ quả, 01 tấn gạo, 400 thùng mì, 1.600 chai nước tương, 500 hộp cá mòi và nhiều nhu yếu phẩm khác. Từ nguồn quỹ này, trong bốn ngày từ 22/7 đến 25/7, hoạt động “Trao gửi yêu thương” đã gửi tặng 998 phần thực phẩm cùng các nhu yếu phẩm đến sinh viên HUTECH trong khu cách ly, phong tỏa tại TP.HCM.

2. “HUTECH - Những chiến binh thầm lặng” cùng tuyến đầu chống dịch

Trong tình hình thiếu hụt tình nguyện viên hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, nhiều chiến sĩ tại TP.HCM và các địa phương đã cùng tham gia trực chốt kiểm dịch, đo kiểm tra nhiệt độ, nhập liệu tiêm chủng cùng nhiều công tác hậu cần khác để “chia lửa” với tuyến đầu, góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

3.Chương trình “Tuổi trẻ HUTECH đồng hành cùng bà con nông dân giải cứu khoai lang tím”

Chương trình đã tiếp nhận đăng ký, giải cứu được gần 05 tấn khoai lang tím cho bà con tỉnh Vĩnh Long từ quý thầy cô, Đảng viên các chi bộ, các bạn sinh viên trong toàn trường.

4. Chuyên mục “Mỗi tuần 1 cuốn sách”: Đây là chuyên mục giới thiệu đầu sách hay và gửi file sách điện tử cho đoàn viên, sinh viên nhằm khuyến khích đọc sách tại nhà trong mùa dịch, tăng cường văn hóa đọc trong cộng đồng. “Đừng bao giờ đi ăn một mình”, “Dám bị ghét”, “Ba người thầy vĩ đại”, “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?”, “Đời ngắn đừng ngủ dài” là những tựa sách nổi bật được giới thiệu cùng bạn đọc HUTECH tại chuyên mục lần này.

5. Chuyên mục “Bao lâu chưa quây quần”: Đây là hoạt động nhằm lan tỏa nguồn năng lượng tích cực cùng thông điệp “không ra ngoài khi không cần thiết” nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng mùa dịch, với hơn 200 bức ảnh về những khoảnh khắc sum họp cùng gia đình của các chiến sĩ, đoàn viên, sinh viên HUTECH.

6. Minigame giải ô chữ “Chiến sĩ thông thái”: Hoạt động đã thực hiện qua 03 tuần với 03 chủ đề khác nhau, giúp các bạn đoàn viên, sinh viên tiếp cận nhiều kiến thức và kỹ năng phòng chống dịch bệnh, lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng sinh viên Trường.

7. Vẽ tranh và thiết kế ấn phẩm tuyên truyền “Vững tin Thành phố Bác”: Đây là hoạt động nhằm cổ vũ tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho tuyến đầu chống dịch trên cả nước. Nhiều thiết kế và các video clip tuyên truyền việc thực hiện nguyên tắc 5K, tuân thủ giãn cách xã hội cùng những khoảnh khắc chống dịch ấn tượng, ý nghĩa đã được gửi về.

Hoạt động “HUTECH – Trao gửi yêu thương” trao tặng nhu yếu phẩm cho SV tại các khu phong tỏa
Hoạt động “HUTECH – Trao gửi yêu thương” trao tặng nhu yếu phẩm cho SV tại các khu phong tỏa

Dựa trên nguồn quỹ vận động của chiến dịch Mùa hè xanh, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH sẽ tiếp tục triển khai chương trình trực tuyến “HUTECH - Không khoảng cách” và trao học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ HUTECH” (trị giá 5.000.000 đồng/suất) đến các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hinh 3
Chiến sĩ Mùa Hè Xanh HUTECH thực hiện vẽ tranh cổ động với thông điệp "Vững tin Thành phố Bác"

Một mùa hè đặc biệt với nhiều công việc của tuổi trẻ HUTECH tại chiến dịch “Mùa hè xanh 2021” đã hoàn thành. Tuổi trẻ HUTECH cùng tiếp tục chung tay phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 nhằm sớm mang lại cuộc sống bình yên người dân cả nước.

Tác giả bài viết: Kim Thoa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây