ĐẢNG BỘ KHỐI ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

https://dukuchcm.org.vn


Chiến sĩ tình nguyện Đại học Quốc tế Hồng Bàng tham gia công tác phòng chống dịch

Trước tình hình diễn biến phức tạp của COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh, hình ảnh đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu đã kiệt sức với khuôn mặt phờ phạc, mảnh áo ướt đẫm mồ hôi đã làm chúng ta không khỏi xúc động và biết ơn. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế và Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minhvề việc tuyển tình nguyện viên tham gia công tác chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ sau 2 ngày Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã tuyển gần 200 sinh viên đăng ký tham gia chương trình. Những tình nguyện viên là sinh viên tham gia hỗ trợ nguồn nhân lực để phục vụ cho công tác lấy mẫu xét nghiệm và nhập dữ liệu thông tin.

H1

c tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch đợt này đang đều là sinh viên thuộc khối ngành sức khỏe: Y đa khoa, Răng Hàm Mặt, Xét nghiệm Y học, Điều dưỡng, Dược... có bạn mới chỉ là sinh viên năm nhất nhưng là đã thể hiện mình là những Y Bác sĩ tương lai, các bạn hiểu được rằng, trọng trách quan trọng khi khoác lên mình chiếc áo Blouse trắng là luôn phải đặt sức khỏe của người dân lên hàng đầu.

H2

Từ ngày 1/7/2021 những chiến sĩ tình nguyện HIU bước vào “cuộc chiến cam go”. Các bạn đã gặp không ít những khó khăn, thử thách, có những lúc tưởng như không thể hoàn thành  công việc. Nhưng trách nhiệm với cộng đồng, lương tâm của Y bác sĩ tương lai không cho phép các bạn bỏ cuộc. Gạt đi những giọt mồ hôi nóng hổi lăn dài trên má, những nỗi lo lắng, sự bỡ ngỡ, lúng túng ban đầu. Tự động viên nhau, giúp đỡ nhau nhanh chóng tập trung vào công việc, 10 nhóm, mỗi nhóm có 8 thành viên chia nhau vừa lấy mẫu vừa làm công tác ghi chép và lưu mẫu cho hàng ngàn người dân ở mỗi điểm. Cao điểm những bạn lấy mẫu xét nghiệm ở Khu chế xuất Tân Thuận, số lượng công nhân quá lớn, mọi thứ dường như không thể hoàn thành được. Nhưng trong những lúc khó khăn nhất, các bạn sinh viên HIU đã đoàn kết, chia sẻ cùng nhau, nhóm này chia sẻ khó khăn cho nhóm khác. Cứ thế công việc bắt đầu từ 16g00 đến 22g00 trôi đi một “nhẹ nhàng”, với hàng chục ngàn mẫu xét nghiệm được lấy thành công.

H4

Những chiến sĩ tình nguyện HIU làm công tác lấy mẫu xét nghiệm tại Trường THPT Phan Huy Thực, Đường Đôi 7-9, Trường Mầm non Hoa Hồng, Trường TH Nguyễn Văn Hưởng, Trường Mầm non Bình Thuận, Hẻm 33 đường số 1, Trường TH Kim Đồng, Trường TH Đặng Thùy Trâm, Quận 7; và Trường Tiểu học Bông Sao, 1817 Phạm Thế Hiển, Phường 5, Quận 8 và Khu chế xuất Tân Thuận, Siêu thị Vincom, trường tiểu học Trần Quốc Toản, Trường tiểu học Tân Thuận, Trường mầm non Khu chế xuất Tân Thun. Các bạn là “chiến sĩ quả cảm” các bạn đã vượt qua giới hạn của chính mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

H5

 Sau những giờ tập trung “cao độ” cho công tác lấy mẫu test nhanh, kết thúc buổi làm việc các bạn “tranh thủ” tạo dáng dễ thương để lưu lại những kỷ niệm thật đẹp, thật ý nghĩa khi các bạn đã góp một phần công sức vào việc chống dịch covid-19, chung tay sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, trả lại cuộc sống bình yên cho Thành phố.

Dưới đây là một số hình ảnh các bạn sinh viên đang thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và hình ảnh sau khi kết thúc công việc.

Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây