ĐẢNG BỘ KHỐI ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

https://dukuchcm.org.vn


Đại hội Công đoàn cơ sở Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Sáng ngày 23/5/2023, Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội Công đoàn Trường. Đến tham dự đại hội có đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Liên – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Lâm Tường Thoại – Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Là – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Kế Bình – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, đồng chí Châu Vĩnh Huy – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Đại học, Cao đẳng Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, đại diện Ban Chấp hành Công đoàn các Trường Đại học trong cụm thi đua tại Thành phố Hồ Chí Minh, nguyên lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn các thời kỳ và hơn 100 đại biểu, khách mời tham dự.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Đắc Thịnh – Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2023 cho biết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Trường khóa XV trong thời gian qua mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19 gây ra, song, được sự quan tâm của Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu cùng với tinh thần trách nhiệm của tập thể cán bộ, đoàn viên, Công đoàn Trường đã vượt qua khó khăn, quyết tâm phấn đấu và đã hoàn thành tốt các mục tiêu mà Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2023 đã đề ra.

Đại hội lần này có nhiệm vụ thảo luận, thông qua các báo cáo của BCH nhiệm kỳ 2017 – 2023; quyết định phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 – 2028 của Công đoàn Trường; bầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm những đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực lãnh đạo, bản lĩnh và trí tuệ đủ sức đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc; đủ sức lãnh đạo hoàn thành những nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong những năm tới.

Trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2023, Nguyễn Đắc Thịnh – Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Trường đã triển khai toàn diện các mặt công tác, với nhiều hoạt động đổi mới, thiết thực, có chiều sâu, bảo đảm thực hiện tốt chức năng của Công đoàn trong việc quan tâm, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho viên chức, người lao động yên tâm công tác, cống hiến. Công đoàn đã tham gia xây dựng, thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi của cán bộ, đoàn viên công đoàn theo quy định của Công đoàn Việt Nam như chế độ lương, học tập, nghỉ chế độ, du lịch nghỉ mát… Quan tâm, động viên viên chức, người lao động tham gia các đợt khám sức khỏe định kỳ.

hinh 1 (3)
Đồng chí Nguyễn Đắc Thịnh – Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2023 phát biểu khai mạc

Công đoàn cũng đã làm tốt công tác thăm hỏi, chia sẻ, động viên các đoàn viên khi ốm đau, thai sản; gia đình có việc hiếu, hỷ và đặc biệt là quan tâm, thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên khi cần thiết trong thời gian ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tích cực tham gia các chương trình, hoạt động, các lớp tập huấn cho đoàn viên do Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam, Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức. Hàng năm, Công đoàn đã phối hợp với chính quyền tổ chức các chuyến đi nghỉ hè cho viên chức, người lao động nhằm vừa tạo sự đoàn kết, vừa để viên chức, người lao động được nghỉ ngơi phục hồi sức lao động. Công đoàn Trường cũng tham gia đầy đủ vào các hoạt động sinh hoạt tập thể, văn hóa, văn nghệ, các giải thi đấu thể thao chào mừng ngày truyền thống, ngày thành lập Trường hằng năm như giải bóng đá, bóng bàn, cầu lông, tennis, kéo co… Các hoạt động xã hội, từ thiện tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh. Các cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo; các hoạt động tri ân về nguồn; phong trào hiến máu tình nguyện…

Tham dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Liên – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động Thành phố ghi nhận sự tham gia tích cực cũng như những đóng góp quan trọng của Công đoàn Trường đối với phong trào và hoạt động của Công đoàn Thành phố, biểu dương những thành tích mà Công đoàn Trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, các đoàn viên công đoàn Trường đã phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo đạt được nhiều thành tích trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, khẳng định vị thế, vai trò của Công đoàn Trường, góp phần tích cực vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Trường, cũng như góp phần xây dựng tổ chức công đoàn phát triển lớn mạnh.

Hinh 2 (4)
Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Sau thời gian làm việc khẩn trương, tích cực và hiệu quả, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa XVI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 7 đồng chí. Đại diện Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, đồng chí Nguyễn Minh Huân – Đảng ủy viên, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính đã phát biểu nhận nhiệm vụ từ Công đoàn cấp trên, lãnh đạo trường, định hướng phát triển và chăm lo đời sống viên chức, người lao động sâu sát, kịp thời và hiệu quả.

Đại hội Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 có ý nghĩa quan trọng, thể hiện ý chí, quyết tâm của toàn thể viên chức, người lao động, đoàn viên Công đoàn Trường, qua đó phát huy ý thức trách nhiệm và tinh thần đoàn kết để hoàn thành tốt những nhiệm vụ của Đại hội đề ra, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Công đoàn cơ quan trong nhiệm kỳ tới.

Tác giả bài viết: Thanh Trung - Hoàng Tùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây