ĐẢNG BỘ KHỐI ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

https://dukuchcm.org.vn


HÀNH TRÌNH “VĂN HÓA – LỊCH SỬ” MỘT CHƯƠNG TRÌNH LAN TỎA GIÁ TRỊ TRUYỀN THỐNG TỐT ĐẸP

Số phát sóng “Dạo quanh bến nhà Rồng nơi dấu chân lịch sử”

Với mục đích lan tỏa các giá trị truyền thống tốt đẹp, đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức lối sống cho Đoàn viên, Thanh niên, đa dạng các hình thức giáo dục truyến thống và định hướng văn hóa thưởng thức trong đoàn viên, thanh niên, sinh viên Thành phố nói chung và đặc biệt là đoàn viên, thanh niên, sinh viên trường Đại học Tài chính – Marketing nói riêng, nhằm tạo ra nhiều sân chơi mới lạ, thiết thực, đặc sắc thu hút được sự quan tâm của các bạn đoàn viên, thanh niên. Đoàn trường Đại học Tài chính – Marketing trong năm học 2020 – 2021 đã thực hiện Chương trình “Hành trình Văn hóa – Lịch sử”

https://www.youtube.com/watch?v=O4k23fW1xn8&list=PLghlVGmgNHkssDAh6b51yOyJBx_RJTnrF&index=6

Video giới thiệu chương trình

Hành trình Văn hóa - Lịch sử là chương trình hoàn toàn mới do Đoàn trường Đại học Tài chính - Marketing tổ chức sản xuất. Chương trình nhằm giới thiệu và tái hiện lại đặc điểm của những địa danh, văn hóa lịch sử. Với mong muốn, qua màn ảnh nhỏ có thể phần nào giúp đoàn viên, thanh niên trau dồi được kiến thức về văn hóa, lịch sử tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và nét đẹp của Việt Nam nói chung. Với một cách tiếp cận hoàn toàn mới chắc chắn sẽ tạo thêm sự hứng thú trong Đoàn viên, Thanh niên. Với mỗi địa danh lịch sử, văn hóa tại TP. Hồ Chí Minh xuất hiện trong chương trình, quý vị khán giả sẽ có những trải nghiệm đầy thú vị, thu thập thêm nhiều thông tin hữu ích thông qua phần chia sẻ của các vị khách mời đồng hành – là sinh viên tiêu biểu trong các lĩnh vực của trường.

Chương trình lên sóng định kì vào lúc 20:00, tối thứ 6 cách tuần tại Fanpage Tuổi trẻ Trường Đại học Tài chính - Marketing (www.facebook.com/doan.hoi.ufm) và Kênh Youtube của trường bắt đầu từ ngày 29/01/2021. Và đến nay chương trình đã có 7 phát sóng với các địa danh được giới thiệu như: Bảo tàng mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 2 nhân vật trải nghiệm là Nguyễn Thị Phương Uyên – Miss UFM năm 2019 và Nguyễn Ngọc Sơn – Top 15 Cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình UFM Voice talent năm 2018; Bảo tàng áo dài tọa lạc tại số 206/19/30 Long Thuận, P. Long Phước, Quận 9 (cũ), TP HCM với sự tham gia của Phạm Thị Phương Quỳnh – Top 5 Hoa hậu Việt Nam năm 2020 – sinh viên khoa Thương mại; Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của bạn Nguyễn Nhật Vi – Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương; hay đặc sắc với tuyến xe buýt trên sông Sài Gòn và tuyến xe buýt 2 tầng du lịch vòng quanh thành phố.

https://www.youtube.com/watch?v=nwSsh_Qh620&list=PLghlVGmgNHkssDAh6b51yOyJBx_RJTnrF&index=4

Số 2: Khám phá Bảo tàng Việt Nam cùng Top 5 HHVN 2020 Phương Quỳnh

Đặc biệt, hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2021), Đoàn trường Đại học Tài chính – Marketing đã thực hiện số phát sóng vào ngày 30/4 với chủ đề Dạo quanh Bến Nhà Rồng nơi dấu chân lịch sử giới thiệu về Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh. Một địa danh khá là quen thuộc với người dân thành phố Hồ Chí Minh – nơi mà cách đây 110 người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành với ý chí mãnh liệt, lòng yêu thương dân tộc sâu sắc đã quyết tâm ra đi thực hiện hoài bão giải phóng nước nhà khỏi ách nô lệ của thực dân, đế quốc trên con tàu Amiral Latouche Tréville.

https://www.youtube.com/watch?v=wmO76XEEOww

Số 6: Dạo quanh bến nhà Rồng nơi dấu chân lịch sử

Với nội dung đặc sắc, hình thức thể hiện mới lạ chương trình Hành trình Văn hóa – Lịch sử qua 7 số phát sóng đã có hơn 70.000 lượt tiếp cận bài viết được đăng tải trên Fanpage Tuổi trẻ trường Đại học Tài chính – Marketing và thu hút được hơn 40.000 lượt xem từ các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên. Đồng thời, chương trình cũng đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực đến từ các bạn đoàn viên, thanh niên. Trong năm học sắp tới, tiếp nối thành công của mùa 1, Đoàn trường đại học Tài chính – Marketing sẽ tiếp tục thực hiện chương trình “Hành trình Văn hóa – Lịch sử” với nhiều địa điểm mới lại và thú vị hơn.

Tác giả bài viết: Khánh Huy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây