ĐẢNG BỘ KHỐI ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

https://dukuchcm.org.vn


Hành trình về nguồn “Vững tin theo Đảng”

Ngày 08 tháng 12 năm 2019, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hành trình về nguồn “Vững tin theo Đảng” cho 230 học viên lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng đảng viên mới đợt 2 năm 2019 tại Nhà Tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng – Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành và Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Ngã Ba Giồng, huyện Hóc Môn. Đây là đợt hoạt động nhân chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019) tiến đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/021930 – 03/02/2020).

1 (2)
Toàn thể học viên chụp hình lưu niệm tại Nhà Tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng – Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành

Trong thời gian học tập, các học viên đã được bổ sung kiến thức thực tiễn, có điều kiện nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị, truyền thống lịch sử của dân tộc; bổ sung kinh nghiệm, kỹ năng để thực hiện tốt công tác; về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; để từ đó mỗi đảng viên xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với tổ chức Đảng và đơn vị nơi công tác, học tập; không ngừng phấn đấu để xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

2 (2)
Toàn thể học viên chụp hình lưu niệm tại Đền tưởng niệm Ngã Ba Giồng

Đến với hành trình về nguồn “Vững tin theo Đảng” các học viên đã được tìm hiểu Khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã Ba Giồng, địa danh gắn với các sự kiện lịch sử cách mạng, tự hào về một thời hào hùng của ông cha, nơi ghi dấu tội ác dã man của giặc Pháp dựng trường bắn để sát hại rất nhiều đồng bào, đồng chí kiên cường, lỗi lạc của Đảng ta; nơi thể hiện ý chí chiến đấu bất khuất kiên cường và sự hy sinh cao cả của nhân dân trong các cuộc đấu tranh. Sau thống nhất đất nước, huyện Hóc Môn đã khôi phục và tôn tạo khu di tích lịch sử cách mạng Ngã Ba Giồng nhằm giáo dục truyền thống cho các thế hệ.

3 (2)
Đồng chí Đặng Thùy Khánh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối sinh hoạt truyền thống với các học viên

Các học viên càng hiểu rõ hơn về cuộc đời Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Rành khi đến thăm Nhà Tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng – Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành. Mẹ Nguyễn Thị Rành (1900 – 1979). Cha mẹ mất sớm. Mẹ bị tên Lý Hạnh ở Xóm Giữa kêu lính đến bắt về làm mướn cho hắn để trừ món nợ của cha mẹ khi mới 14 tuổi. Sau đó, mẹ lập gia đình cùng thầy giáo Nguyễn Văn Cảm ở ấp Bàu Công, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Mẹ được bà con xóm giềng khen ngợi: “Vợ thầy Cảm đẹp nết, đẹp người”. Lấy chồng, mẹ lại phải vừa lo cho gia đình vừa lo cho đất nước. Trong những năm chiến tranh, mẹ là người chí cốt với cách mạng. “Một tấc không đi, một ly không rời”, mẹ quyết không vào ấp chiến lược của địch, mà ở lại xã Phước Hiệp chịu đựng bom rơi, pháo chụp. Mẹ nuôi dưỡng cán bộ, chiến sĩ, du kích địa phương và chỉ vẽ cho con cháu đánh giặc. Trong hệ thống địa đạo Củ Chi nổi tiếng, có công lao đóng góp của mẹ. Cùng với nhân dân Củ Chi, mẹ nhẫn nại kiên trì đào hầm để chiến đấu, tự vệ và phục vụ cuộc chiến đấu chống Mỹ ròng rã của nhân dân vùng đất thép nổi tiếng. Địch nhiều lần bắt mẹ, hết dụ dỗ, lừa gạt đến tra tấn dã man hòng ép mẹ kêu gọi con cháu về đầu hàng chúng và ly khai với cách mạng. Nhưng trước sau, mẹ vẫn một lòng một dạ kiên trung, bất khuất, bám trụ giữ đất, nuôi dưỡng cán bộ, chiến sĩ và đội du kích nữ Củ Chi đến ngày toàn thắng.

4 (1)
Các học viên giao lưu văn nghệ

Chuyến về nguồn đã mang lại nhiều cảm xúc cho tất cả các học viên, hầu hết đều rất phấn khởi và bày tỏ sự kính trọng và tri ân với sự hy sinh to lớn của cha anh, đã góp phần cho học viên có thêm niềm tin, nhiều động lực, tích cực rèn luyện và phấn đấu để xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao thưởng cho các tổ tham gia tốt hoạt động
Trao thưởng cho các tổ tham gia tốt hoạt động
6
Toàn thể học viên chụp hình lưu niệm tại tượng đài Ngã Ba Giồng

Tác giả bài viết: Khánh Vân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây