ĐẢNG BỘ KHỐI ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

https://dukuchcm.org.vn


Hơn 500 sinh viên trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh “hiến máu tình nguyện”- đợt 2 năm học 2023

Sáng ngày 17/04/2023, tại trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đã diễn ra chương trình “Hiến máu tình nguyện” thu hút hơn 500 sinh viên tham gia với thông điệp nhân văn đầy sâu sắc “ Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

        Chương trình nhân đạo được diễn ra sôi nổi với sự tham gia của đội ngũ đơn vị là Đội Công Tác Xã Hội Trường ĐH Nông Lâm TPHCM cùng đơn vị hỗ trợ là các bạn tình nguyện viên. Mọi người khi tham gia hiến máu nhân đạo sẽ được xét nghiệm miễn phí (nhóm máu, một số loại bệnh như viêm gan, sốt rét,..), được giữ bí mật về thông tin xét nghiệm, được khám sức khỏe, được tư vấn hướng dẫn điều trị một số loại bệnh nếu người tham gia xét nghiệm hiến máu được phát hiện có bệnh. Bên cạnh đó là những phần nho nhỏ gửi đến các bạn tham gia hiến máu.

h1 (46)
Hình ảnh các bạn sinh viên đang cho đi những đơn vị máu

          Phỏng vấn anh Nguyễn Văn Duy (Ủy viên Ban điều hành mảng Văn nghệ của Đội Công Tác Xã Hội Trường ĐH Nông Lâm TPHCM), anh đã chia sẻ cảm nghĩ của mình trong buổi sáng hôm nay: “Anh nghĩ chương trình Hiến máu tình nguyện là một chương trình rất là nhân văn và mang lại nhiều lợi ích cho xã hội. Anh nghĩ là những người hiến máu đã có một nghĩa cử vô cùng cao đẹp khi họ đã hiến những đơn vị máu của họ để góp một phần nào đó giúp đỡ cho các bệnh nhân”.

        Các bạn học sinh, sinh viên cũng tham gia cùng những nụ cười rạng rỡ, “Chúng em đã chuẩn bị và có mặt từ khá sớm. Vì đây là hoạt động tình nguyện ý nghĩa nên chúng em rất háo hức và nóng lòng đến vậy” theo Bạn Nguyễn Thị Như Huỳnh khoa chăn nuôi thú y cho biết.

        Bạn Võ Thị Hồng đã có mặt từ rất sớm, hào hứng :“ Đây là lần đầu em đi hiến máu, tuy có chút hồi hộp do em rất sợ kim tiêm, nhưng đây là một hành động đầy ý nghĩa nên em sẽ cố gắng vượt qua nỗi sợ ạ!”.

        Chương trình hiến máu sẽ kéo dài đến 10h sáng ngày 18/04/2023, mong rằng sẽ có thêm thật nhiều những tấm lòng đến từ các bạn để mỗi đơn vị máu được cho đi cũng là có thêm nhiều sinh mệnh được ở lại bên đời.

        Hoạt động kết thúc với 510 đơn vị máu được thu về và sẽ cung cấp cho các bệnh viện trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Tác giả bài viết: Thanh Trúc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây