ĐẢNG BỘ KHỐI ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

https://dukuchcm.org.vn


HUFLIT VỚI HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN “VIỆT NAM MẾN YÊU”

Hướng tới kỷ niệm Ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), 67 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 – 2021) và 30 năm thành lập trường (1992 – 2022), Đảng ủy Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) chỉ đạo BCH Công đoàn phối hợp BCH Hội Cựu chiến binh trường tổ chức Chương trình Về nguồn “Việt Nam mến yêu” tại các tỉnh vùng Tây Bắc.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1
Đoàn chụp hình lưu niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1

Hoạt động diễn ra từ ngày 27/3 – 31/3/2021 tại các tỉnh Phú Thọ, Lào Cai, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu và Hòa Bình với 36 thành viên trong Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban giám hiệu, BCH Công đoàn trường, BCH Hội Cựu chiến binh trường, Đoàn Thanh niên trường, cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị, cán bộ Công đoàn từ cấp Tổ, đảng viên, hội viên Hội CCB, cảm tình Đảng là CBGV.

nnth2
Chuẩn bị dâng hoa, dâng hương
Chụp hình lưu niệm tại Lán ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chụp hình lưu niệm tại Lán ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trưởng đoàn là đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng các đồng chí Phạm Thị Thanh Uyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; Phạm Hữu Nghĩa – UV BTV Đảng ủy, Bí thư Đoàn trường; Lê Thị Tuyết Anh – Chủ tịch Công đoàn trường. Trong chuyến đi, đoàn đã tới dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1 (Thành phố Điện Biên Phủ); thăm và trao học bổng cho học sinh vượt khó Trường THPT Phan Đình Giót; tham quan Đền Hùng, Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên, Lán ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; giao lưu văn nghệ với người dân địa phương (Thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La); tham quan một số danh thắng khác.

Tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên
Tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên

Đoàn đã dự lễ chào cờ và trao tặng 25.000.000 đồng học bổng cho học sinh vượt khó của ngôi trường mang tên người Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân – Trường THPT Phan Đình Giót. Tham dự có đồng chí Lò Thị Thời – Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cùng thầy cô trong Ban giám hiệu, giáo viên, học sinh của nhà trường.

hinh5
TS Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng và ThS Phạm Thị Thanh Uyên – Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Đảng ủy trao học bổng

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ “Đây là lần đầu tiên tôi cũng như một số thầy cô trong đoàn đặt chân tới mảnh đất Điện Biên – nơi mà trước đây chỉ biết qua trang sách, báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng. Hành trình này là sự vượt lên chính mình của mỗi thành viên về trở ngại địa lý, thời tiết, địa hình song thực sự giúp chúng ta có được những trải nghiệm thực tế thú vị để trưởng thành hơn. Đây là một hoạt động có ý nghĩa giáo dục cao.”

Hành trình đã khép lại, mỗi cán bộ, giảng viên đều có những cảm nhận riêng về con người, cuộc sống, văn hóa của mỗi vùng đất đi qua nhưng đều có một cảm nghĩ chung “Việt Nam mình đẹp quá! Hãy cùng nhau làm nhiều việc tốt để xây dựng quê hương!”. Chuyến đi đã đạt được ý nghĩa, mục tiêu của Ban tổ chức: góp phần vun bồi tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi thành viên.

hinh6
Đoàn chụp hình cùng đại biểu, giáo viên trường THPT Phan Đình Giót
Hầm Đờ Cát-xtơ-ri
Hầm Đờ Cát-xtơ-ri
Nghe thuyết minh
Nghe thuyết minh
hinh9
Thắp nhang trong Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1
Tham quan Đền Hùng và Bảo tàng Hùng Vương
Tham quan Đền Hùng và Bảo tàng Hùng Vương
Chinh phục Đỉnh Fansipan
Chinh phục Đỉnh Fansipan
Tham quan Thủy điện Hòa Bình
Tham quan Thủy điện Hòa Bình

Tác giả bài viết: Hồng Vân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây