ĐẢNG BỘ KHỐI ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

https://dukuchcm.org.vn


Khánh thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trường đại học Tài chính - Marketing

Sáng ngày 06/6, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng Tp.HCM phối hợp với Đảng ủy trường đại học Tài chính – Marketing tổ chức lễ khánh thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh năm 2022. Đến tham buổi lễ khánh thành có sự hiện diện của đồng chí Phạm Ngọc Hợi – Phó Trưởng phòng Khoa giáo Ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Nguyễn Thị Là - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Hồ Thủy Tiên – Bí thư Đảng ủy trường đại học Tài chính – Marketing; cùng các đồng chí trong Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối; đảng ủy, chi ủy các chi bộ và đông đảo các đảng viên, viên chức, sinh viên trường đại học Tài chính – Marketing.

Hình 1 (8)
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Thực hiện kế hoạch liên tịch của Đảng ủy trường đại học Tài chính – Marketing và Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng Thành phố về việc tổ chức xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, Đảng ủy Trường đã gấp rút xây dựng kế hoạch và triển khai thiết kế, thi công các hạng mục. Sau thời gian chuẩn bị kĩ lưỡng, Không gian văn hóa Hồ Chí Minh đã chính thức được hoàn thiện. Tại đây có 3 khu triển lãm: Khu vực Triển lãm về cuộc đời và sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại đây, người xem sẽ được tìm hiểu về Tiểu sử của Người, hiểu rõ Vai trò của chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam cũng như những hình ảnh tư liệu quý giá, khắc họa rõ nét tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Khu vực kế cận là những hình ảnh tiêu biểu, là những ghi nhận của các lãnh đạo, Tuyên dương các tập thể, cá nhân của trường đại học Tài chính – Marketing đã học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cuối cùng là những cuốn sách mang nhiều giá trị, ý nghĩa về cuộc đời của Bác, các chủ đề năm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ chỉ thị 03 đến chỉ thị 05 được trưng bày tại kệ sách này.

Hình 2 (7)
Đại diện Đảng ủy khối Đại học, Cao đẳng Thành phố tặng tranh lưu niệm cho Đảng ủy trường đại học Tài chính - Marketing

Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Hồ Thủy Tiên – Bí thư Đảng ủy trường Đại học Tài chính – Marketingcho rằng với mong muốn Không gian văn hóa Hồ Chí Minh là nơi gìn giữ và phát huy các di sản văn hóa của chủ tịch Hồ Chí Minh, để toàn thể đảng viên, viên chức, sinh viên nhà trường cảm nhận, hiểu được sâu sắc hơn về chủ tịch Hồ Chí Minh; là nơi tuyên dương, nhân rộng các gương điển hình tập thể, các nhân có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Không gian văn hóa Hồ Chí Minh là một thư viện mở với các loại sách về cuộc đời sự nghiệp cách mạng của Bác, về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đến nay. Ngoài ra, trong giai đoạn tiếp theo, Đảng bộ trường đại học Tài chính – Marketing mong muốn tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Không gian văn hóa Hồ Chí Minh với các hạng mục: ghế ngồi đọc sách, lót sàn gỗ, trang bị quạt trần cho không gian thoáng mát, các hạng mục khác… Bên cạnh đó, các chi bộ trực thuộc, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, toàn thể đảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên của UFM cùng chung tay, tham gia đóng góp các ấn phẩm, sách, kỷ vật lưu niệm về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, về cuộc vận động học tập và làm theo Bác; thể nhiệm vai trò, trách nhiệm cùng Đảng bộ nhà trường xây dựng, giữ gìn Không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Để Không gian văn hóa trở thành nơi sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt chủ điểm của các chi bộ, tổ chức đoàn thể xã hội, để không gian trở thành nét văn hóa học tập của Đảng bộ trường đại học Tài chính – Marketing.

Hình 3 (6)
Đại biểu dâng hoa cho Bác tại Không gian văn hóa Hồ Chí Minh
Hình 4
Đại biểu tham quan Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Tác giả bài viết: Khánh Huy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây