ĐẢNG BỘ KHỐI ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

https://dukuchcm.org.vn


Lễ hội Tết cổ truyền LÀO – CAMPUCHIA năm 2021

Tối ngày 08/4/2021, nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay và Chôl Chnam Thmây (14/4 – 16/4), Trường Dự bị Đại học Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền cho lưu học sinh Lào và Campuchia đang học tập và sinh hoạt nội trú tại Trường.

hinh 1
Những điệu múa đặc sắc trong lễ hội Tết cổ truyền

Tham dự Lễ hội có ông Sok Dareth – Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại TP. Hồ Chí Minh, bà Vongphan Phomphiphac – Phó Lãnh sự quán nước CHDCND Lào tại TP. Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Minh Thư – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

hinh 2
Không gian thờ cúng đón Tết cổ truyền dân tộc

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Minh Thư đại diện lãnh đạoTrường Dự bị Đại học TP. Hồ Chí Minh đã gửi tặng hoa và thay mặt Nhà trường có những lời chúc mừng đến quý đại biểu, các bạn lưu học sinh nhân dịp Tết cổ truyền, dù trong tình hình dịch bệnh có nhiều khó khăn nhưng các bạn lưu học sinh cũng đã cố gắng học tập tốt, mang lại những thành quả nhất định chung vui cùng ngày Tết cổ truyền của dân tộc tại Việt Nam.

hinh 3
Các đại biểu chụp hình lưu niệm
hinh 4
Đại biểu giao lưu trong lễ hội Tết cổ truyền

Lễ hội đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như thực hiện các nghi thức chúc Tết, tặng hoa, tặng quà chúc Tết, biểu diễn các tiết mục văn nghệ ca múa nhạc giao lưu đặc sắc, “Lễ hội té nước”… đã thể hiện tình đoàn kết, gắn bó lâu đời giữa đất nước và con người Việt Nam – Lào – Campuchia anh em, là dịp để các lưu học sinh được giao lưu, kết nối. Năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhiều lưu học sinh Lào và Campuchia không thể về nước đón Tết, nhưng với sự quan tâm kịp thời của Lãnh đạo Nhà Trường, 114 lưu học sinh đang học tập tiếng Việt, đang ở nội trú tại Ký túc xá của Trường đã được đón Tết trong không khí đầm ấm, vui vẻ.    

Tác giả bài viết: Nguyễn Tuấn Lộc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây