ĐẢNG BỘ KHỐI ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

https://dukuchcm.org.vn


Nâng cao chất lượng đào tạo thông qua công tác kiểm định

Trong hai ngày 29 và 30/5, Đảng bộ trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 với 95 đồng chí là đại biểu đương nhiên và đại biểu chính thức được bầu từ Đại hội của 18 Chi bộ trực thực Đảng bộ HUTECH.

1.	Đồng chí Nguyễn Đồng Phong tặng hoa chúc mừng đại hội
Đồng chí Nguyễn Đồng Phong tặng hoa chúc mừng đại hội

Đến tham dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy Khối Đại học - Cao đẳng TP.HCM; đồng chí Đặng Thùy Khánh Vân - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy .

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe Báo cáo tổng kết, đánh giá quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020 và mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bộ trong nhiệm kỳ mới 2020-2025; Báo cáo kiểm điểm của Đảng ủy trường nhiệm kỳ 2015 – 2020; Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng các cấp: Văn kiện Đại hội Đảng bộ HUTECH lần thứ VI, Văn kiện Đại hội Đảng bộ Khối Đại học - Cao đẳng TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025 và tiến tới Đại hội toàn quốc khóa XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Trước đó, vào chiều ngày 29/5, Đại hội đã diễn ra phiên trù bị với sự tham dự của 95 đại biểu trên tinh thần dân chủ, minh bạch và tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến cho Văn kiện Đại hội Đảng các cấp. Ngoài ra, Đại hội lần này cũng tổ chức triển lãm chủ đề “Sáng mãi niềm tin” với nhiều hình ảnh tái hiện quá trình xây dựng, từng bước đi lên và không ngừng phát triển tổ chức Đảng của HUTECH qua từng thời kỳ.

2.	Đồng chí Nguyễn Đông Phong phát biểu chỉ đạo đại hội
Đồng chí Nguyễn Đông Phong phát biểu chỉ đạo đại hội

Sau khi nghe báo cáo tổng kết và phương hướng, nhiệm vụ của Đảng ủy HUTECH, Đ/c Nguyễn Đông Phong đã có phát biểu chỉ đạo: “Ban chấp hành không chỉ là hạt nhân lãnh đạo, xây dựng và phát triển tổ chức Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Trung ương Đảng mà còn gắn chặt với công tác chuyên môn là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Qua đó góp phần hoàn thành các kế hoạch, đề án của Thành phố trong mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội quốc gia”.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo từ Đảng ủy cấp trên, Đ/c Kiều Tuân cho rằng những vấn đề mà Đảng ủy Khối chỉ đạo cũng chính là những mục tiêu mà Nhà trường tập trung phát triển trong giai đoạn khẳng định vai trò tự chủ như: nâng cao chất lượng đào tạo theo chuẩn quốc tế, tiệm cận các bảng xếp hạng đại học danh tiếng; chú trọng công tác nghiên cứu khoa học các cấp và công bố quốc tế; xây dựng chính sách phát triển và nâng cao trình độ đội ngũ nhân sự; phát huy các tổ chức Đoàn thể trong Nhà trường;…

3 (13)
Đại biểu bỏ phiếu bầu cử

Cũng trong khuôn khổ Đại hội, các đại biểu đã cùng lắng nghe và thảo luận, góp ý cho các tham luận xoay quanh những vấn đề trọng tâm: nâng cao chất lượng đào tạo thông qua công tác kiểm định, công tác sinh viên, nghiên cứu khoa học, phát triển tổ chức Đảng,… Những tham luận đều chỉ rõ từng ưu điểm, hạn chế và đưa ra giải pháp khắc phục trong giai đoạn sắp tới, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, phát triển giáo dục của toàn trường.
 Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu và bầu cử Ban chấp hành gồm 9 đồng chí, đồng chí Kiều Tuân tái đắt cử Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020-2025.

3.	Ra mắt Ban Chấp hành khóa mới
Ra mắt Ban Chấp hành khóa mới

Ngoài ra, Đại hội cũng bầu chọn danh sách Đoàn đại biểu sẽ đại diện Đảng bộ HUTECH tham dự Đại hội Đảng bộ Khối Đại học - Cao đẳng TP.HCM lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 14 đại biểu.

5 (6)
Đại biểu chụp hình lưu niệm

Dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự chỉ đạo sát sao từ Đảng ủy Khối và sự lãnh đạo của Đảng bộ HUTECH, Nhà trường đã gặt hái nhiều thành tựu đáng tự hào trong nhiệm kỳ vừa qua. Với phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới 2020-2025, Đảng bộ HUTECH và tập thể Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên, Sinh viên ra quyết tâm đoàn kết, phát huy tinh thần sáng tạo để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần VI, đưa HUTECH ngày càng phát triển hơn trong chặng đường mới.

Tác giả bài viết: Khánh Huy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây