ĐẢNG BỘ KHỐI ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

https://dukuchcm.org.vn


Nhiều hoạt động ý nghĩa Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Học sinh – sinh viên (09/01/1950 – 09/01/2020)

Ngày 09 tháng 01 năm 1950 đã diễn ra một sự kiện lịch sử hào hùng của học sinh, sinh viên cả nước nói chung và học sinh, sinh viên Sài Gòn nói riêng. Đoàn Thanh niên cứu quốc và Đoàn học sinh Sài Gòn – Chợ Lớn đã vận động, tổ chức cho hơn 2.000 học sinh, sinh viên các trường, nhiều giáo viên và 7.000 Nhân dân tham gia biểu tình, đòi đảm bảo cho học sinh, sinh viên được an toàn học tập, đòi trả tự do cho những học sinh, sinh viên bị bắt, đòi mở cửa lại trường học.Đoàn biểu tình đã bị đàn áp dã man và đẫm máu.

IMG 0606
Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh khánh thành công trình “Tủ sách kỹ năng thực hành xã hội” cho các bạn học sinh – sinh viên của Nhà trường trong khuôn khổ khu tực học tại cơ sở 2, Quận 9

Đỉnh điểm của sự kiện Ngày Mùng chín tháng Giêng năm 1950 là sự hi sinh oanh liệt của Người Anh hùng Trần Văn Ơn, người học sinh chưa đầy 19 tuổi của trường Trường Pétrus Ký (tiền thân của trường Trung học phổ thông Lê Hồng Phong).Anh đã ngã xuống khiđang che chở cho các em học sinh nhỏ hơn trước sự tấn công của kẻ thù. Sự hi sinh anh dũng ấy đã dấy lên tinh thần căm thù giặc và ý chí đấu tranh lớn lao của quân và dân Sài Gòn thời bấy giờ. Tang lễ của Anh được cử hành ngay tại sân trường Pétrus Ký,300.000 người dân Sài Gòn đưa tiễn, đã trở thành một cuộc biểu dương lực lượng to lớn của đồng bào yêu nước Sài Gòn. Đó là tinh thần hi sinh mạnh mẽ của tầng lớp học sinh, sinh viên, tầng lớp tri thức trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ Quốc, là ngọn sóng tiên phong mạnh mẽ khơi dậy sức mạnh lớn lao đánh đuổi bè lũ cướp nước và bán nước.

IMG 0679


Đại hội toàn quốc Liên Đoàn Thanh niên toàn quốc vào tháng 02 năm 1950 tại Việt Bắc đã quyết định chọn Ngày 9 tháng Giêng là Ngày truyền thống học sinh, sinh viên. Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 5 năm 1993 đã quyết định đồng thời lấy Ngày mùng 9 tháng Giêng làm ngày truyền thống của Hội Sinh viên Việt Nam.

IMG 0802
Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh tuyên dương sinh viên 5 tốt cấp trường năm học 2019 – 2020

Tiếp nối tuyền thống hào hùng của các thế hệ học sinh, sinh viên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, trong không khí học sinh sinh viên cả nước hân hoan lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Học sinh – sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2020), học sinh – sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong đã tổ chứcnhiều hoạt động ý nghĩa sâu sắc như Hội thao Học sinh – sinh viên, Chiến dịch Xuân Tình nguyện năm 2020 với các nội dung “Xuân Chiến sỹ”, chương trình “Xuân yêu thương”, chương trình “Tết trẻ thơ”…Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Học sinh – sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2020), ôn lại truyền thống cũng như nêu rõ những gửi gắm, kỳ vọng của các thế hệ và trách nhiệm đối với Hội viên, sinh viên, kết nạp Hội viên mới cho tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam trường, Lễ kết nạp Đảng viên…Qua các hoạt động, sinh viên có môi trường trau dồi thêm nhiều kỹ năng, rèn luyện bản thân hoàn thiện hơn hướng tới phong trào sinh viên 5 tốt và trở thành những người làm giáo dục vừa hồng, vừa chuyên, góp sức to lớn vào công cuộc xây dựng Tổ Quốc Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa theo tinh thần truyền thống của tầng lớp Học sinh – sinh viên.

HOẠT ĐỘNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HIẾN

hình 16 Văn Hien
 
Hình 22 Van Hien

 

Hình 4 ĐH Văn Hiến

 

Hình 23 Van Hien

HOẠT ĐỘNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
 
CNTP 1
 
cntp 2
 
cntp 3
 
cntp 4

Tác giả bài viết: Kim Hồng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây