ĐẢNG BỘ KHỐI ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

https://dukuchcm.org.vn


Sinh viên được hướng dẫn chăm sóc bản thân mùa dịch

Dịch bệnh Covid 19 bùng phát gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến tất cả mọi người, tuy nhiên đây cũng là khoảng thời gian khiến chúng ta “chậm lại” để có thể yêu thương, quan tâm chính bản thân và gia đình nhiều hơn. Chăm sóc bản thân đang là xu thế chung của thời đại, đặc biệt là trong thời gian giãn cách xã hội, khi chúng ta phải làm việc và dành hầu hết thời gian ở nhà. Với mong muốn lan tỏa thông điệp làm đẹp tích cực đến các bạn sinh viên, sau sự thành công của 2 số đầu tiên trong chuỗi chương trình, Trường Đại học Luật TP.HCM đã tổ chức Chương trình tư vấn tâm lý mùa dịch số thứ ba với chủ đề: “Đẹp đúng – Đẹp khỏe thời Covid-19”.

Chương trình được phát trực tiếp vào lúc 19h00 ngày 14/08/2021 thông qua phần mềm Zoom và Fanpage chính thức của Trường Đại học Luật TP. HCM với sự góp mặt của hai diễn giả là Emmi Hoàng - CEO/Founder của Happy Skin Medical Clinic & Spa, Beauty Vlogger, là một chuyên gia khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc da và MC. Kim (tên đầy đủ là Trần Hoàng Kim Thảo) - Giám đốc Đối tác thương hiệu cấp cao tại Nu Skin, Giám đốc Sản xuất tại The One Radio, cựu sinh viên Trường Đại học Luật TP.HCM.

Chương trình có sự tham gia của hai khách mời duyên dáng, đầy nhiệt huyết và có kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc da
Chương trình có sự tham gia của hai khách mời duyên dáng, đầy nhiệt huyết và có kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc da

“Học lỏm” những kiến thức hay để đẹp đúng - đẹp khỏe

“Đẹp” luôn là mong muốn của tất cả mọi người, đặc biệt trong những năm trở lại đây, “đẹp” đang trở thành “xu hướng” của thời đại. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tường tận những biện pháp chăm sóc bản thân và làm đẹp một cách khoa học, đúng đắn.

Cả hai khách mời đều nhiệt tình chia sẻ đến các bạn những kinh nghiệm, kiến thức khoa học một cách dí dỏm, dễ hiểu để không ai phải ngán ngẩm dừng bước trong “công cuộc chăm sóc da”. Theo chia sẻ của chị Emmi Hoàng, đẹp là khỏe mạnh. Đẹp không chỉ là sắc vóc cân đối, làn da rạng rỡ, quần áo sạch sẽ, mà đẹp còn toát ra từ khí chất bên trong. Vẻ đẹp đến từ ngoại hình tươi tắn kết hợp cùng sự trau dồi về tâm hồn và trí tuệ sẽ tạo ra một dấu ấn riêng biệt, giúp chúng ta gia tăng sự tự tin trong công việc cũng như cuộc sống. 

Khi đề cập đến những lý do khiến chúng ta ngại chăm sóc da, chuyên gia Emmi Hoàng đã đưa ra 03 lý do chính theo nghiên cứu của Q&me khiến “công cuộc” này bị đình trệ, giảm hiệu quả:Không biết sử dụng sản phẩm nào hoặc sử dụng sản phẩm không hợp khiến da bị kích ứng, từ đó khiến chúng ta mất niềm tin vào skincare; Bận rộn không có thời gian tập thể dục, skincare, make-up khi ra đường; sợ tốn tiền;Da quá nhạy cảm, chưa tìm được những sản phẩm phù hợp với tình trạng da làm chúng ta sợ khi sử dụng mỹ phẩm.

5 Các bạn sinh viên hào hứng tham gia mini game để giành được những phần quà hấp dẫn từ khách mời (1)
Các bạn sinh viên hào hứng tham gia mini game để giành được những phần quà hấp dẫn từ khách mời

Với những lý do trên, chuyên gia Emmi nhấn mạnh rằng phải trang bị đầy đủ kiến thức khoa học về chăm sóc da để tránh việc khiến tình trạng da ngày càng tệ đi. Những ngày giãn cách xã hội là một cơ hội tuyệt vời để dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân và gia đình; đồng thời “refresh” làn da do có thể hạn chế được những tác nhân gây hại như tia UV từ ánh sáng mặt trời, mụi bẩn… Tuy nhiên, cần chú trọng đến “túi tiền” và học cách “lắng nghe” làn da để chọn ra những sản phẩm phù hợp với bản thân, đặc biệt phải quan tâm đến vấn đề tâm lý, bởi vì tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tình trạng da của chúng ta.

Những phản hồi tích cực từ phía sinh viên Đại học Luật TP.HCM

Tiếp nối hai số đầu tiên về chủ đề cân bằng công việc - cuộc sống và sinh viên với vấn đề việc làm, số thứ ba đề cập đến vấn đề chăm sóc bản thân đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các Ulawers. Xuyên suốt hai giờ đồng hồ diễn ra, hàng ngàn lượt tương tác từ phía sinh viên thông qua các câu hỏi xoay quanh câu chuyện “làm đẹp” do hai vị khách mời đặt ra đã mang đến một chương trình vô cùng sôi nổi và bổ ích.

Các bạn sinh viên đã có nhiều phản hồi rất tích cực về chương trình và hào hứng tham gia mini game trong suốt quá trình phát sóng. Bạn Phương Trinh, sinh viên khóa 44, cho biết: “Chương trình rất thiết thực ngày trong thời điểm giãn cách xã hội. Mình theo dõi cả 3 số, đều là những chủ đề mình và các bạn rất quan tâm, riêng số thứ 3 mình đặc biệt thích vì đã “bỏ túi” thêm các kiến thức mới về chăm sóc da và còn có thể được nhận quà nữa. MC và khách mời rất thân thiện, dí dỏm. Chương trình cực kỳ “cuốn”, mình xem 2 tiếng vẫn còn muốn xem thêm. Siêu vui!”

Hay bạn Tân Hưng, sinh viên khóa 44, hào hứng bày tỏ: “Mình rất thích Chương trình tư vấn tâm lý mùa dịch này. Số thứ 3 không chỉ dành cho các bạn nữ mà ngay cả con trai như mình cũng học thêm được nhiều tips hay để chăm sóc bản thân. Nhà trường rất quan tâm đến sinh viên, từ tâm lý đến cả sức khỏe. Chương trình được đầu tư kỹ lưỡng về kỹ thuật, tạo điều kiện tối đa cho tất cả sinh viên đều được tham gia mini game nhận quà và được trao đổi cùng các khách mời. Mình thấy rất bổ ích và rất đón chờ những chương trình kỳ sau.”

Chương trình diễn ra trong hai giờ đồng hồ đã mang đến nhiều chia sẻ thú vị về kiến thức làm đẹp cũng như gỡ rối cho các bạn sinh viên những băn khoăn đối với một số sản phẩm trên thị trường; cách cải thiện những vấn đề về da và một chu trình chăm sóc da khoa học. Ngoài ra, chương trình còn dành nhiều phần quà hấp dẫn cho người xem thông qua phần tương tác và trả lời một số câu hỏi do các khách mời đặt ra. Những câu chuyện thú vị từ hai diễn giả đã giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về tầm quan trọng của việc làm đẹp và chăm sóc bản thân, từ đó truyền động lực để mỗi người tiếp tục hành trình tìm hiểu và yêu thương chính mình.

Tác giả bài viết: Khánh Huy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây