ĐẢNG BỘ KHỐI ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

https://dukuchcm.org.vn


Thăm và tặng quà đội hình tình nguyện viên trực tổng đài trung tâm cấp cứu 115 dã chiến

Sáng ngày 28/9, Ban Tuyên giáo đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng Thành phố phối hợp cùng Ban Giám đốc Công ty TNHH PROFA đã đến thăm và tặng quà các tình nguyện viên trực Tổng đài 115 của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tại Khu phần mềm Quang Trung. Đón tiếp Đoàn có đồng chí Nguyễn Duy Long, giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Thành phố Hồ Chí Minh, TS.BS Nguyễn Nam Hà – Trưởng đơn vị Truyền thông Giáo dục sức khỏe Phòng Khám Đa khoa Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Báo cáo với Đoàn, bác sĩ Đỗ Phạm Nguyệt Thanh - Phó Chỉ huy Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến cho biết hiện có 92 tình nguyện viên thuộc Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tham gia trực điện thoại luân phiên, sẵn sàng nhận lệnh chuyển viện cho các F0 trở nặng. Đội hình sinh viên tình nguyện tham gia phòng, chống dịch đều được tiêm vaccine Covid - 19 trước khi lên đường làm nhiệm vụ. Ngoài ra, các tình nguyện viên đã được trải qua khóa tập huấn cơ bản cấp tốc về xử lý tình huống và sử dụng máy móc, thiết bị tại trung tâm nên các em khá tự tin, không gặp khó khăn trong công việc.

b39f6e682038e966b0219
Đoàn công tác tặng quà cho tình nguyện viên trực tổng đài trung tâm cấp cứu 115 trong Khu phần mềm Quang Trung

Thay mặt cho các thành viên trong Đoàn, đồng chí Đặng Thùy Khánh Vân, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng Thành phố đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao hiệu quả hoạt động của đội hình tình nguyện trực Tổng đài 115 của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; đồng chí trân trọng cảm ơn sự đóng góp thầm lặng của các bạn, đồng thời, chia sẻ những khó khăn mà các tình nguyện viên đã gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, mong muốn các bạn tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà lãnh đạo thành phố giao cho.

Trao đổi với Đoàn, đồng chí Nguyễn Duy Long – Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết những ngày vừa qua, thành phố phải căng mình đối phó với tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, có nhiều ca F0 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ được theo dõi điều trị tại nhà, khi chuyển nặng cần kịp thời ứng cứu. Việc chi viện thêm các tình nguyện viên tham gia chương trình sẽ góp phần giải tỏa áp lực của các đội hình trong giai đoạn hiện nay, góp phần thực hiện mục tiêu “toàn bộ cuộc gọi đến tổng đài 115 đều được phản hồi cho người dân”.Các tình nguyện viên tham gia chương trình đều công tác thường trực “3 tại chỗ”tại tổng đài trung tâm cấp cứu 115 trong Khu phần mềm Quang Trung với hình thức trực điện thoại luân phiên, sẵn sàng nhận lệnh chuyển viện cho các F0 trở nặng. Đồng chí cảm ơn mạnh thường quân và Đoàn đã đến thăm hỗ trợ về tinh thần và vật chất, động viên sinh viên tham gia tuyến đầu chống dịch.

IMG 6906
Chụp hình lưu niệm với đội hình tình nguyện

Dịp này, Đoàn công tác đã tặng 100 hộp quà, mỗi phần quà trị giá 345.000đ với tổng trị giá 34.500.000đ đến trực tiếp tình nguyện viên trực tổng đài trung tâm cấp cứu 115 trong Khu phần mềm Quang Trung.

Tác giả bài viết: Khánh Huy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây