ĐẢNG BỘ KHỐI ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

https://dukuchcm.org.vn


Tiếp tục lãnh đạo đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập

Ngày 20/1/2022, thực hiện Kế hoạch số 31-KH/ĐUK ngày 6 tháng 01 năm 2022 của Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP. HCM tổ chức kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2021, Đảng ủy Trường đại học Tài chính - Tài chính tổ chức Hội nghị kiểm điểm tại đơn vị. Tham dự hội nghị có đồng chí Đỗ Thị Hà - UV BTV, Trưởng Ban tổ chức Đảng uỷ Khối cùng các đồng chí thành viên trong tổ công tác số 3 của Đảng uỷ Khối.

IMG 20220120 163437
Đồng chí Hồ Thuỷ Tiên - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Tài Chính Marketing phát biểu điều hành hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Hồ Thuỷ Tiên - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường, chủ trì hội nghị đã quán triệt các nguyên tắc, quy định trong kiểm điểm. Đồng chí mong muốn qua hội nghị kiểm điểm sẽ đánh giá đúng những kết quả đạt được, chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân để đề ra biện pháp khắc phục, sửa chữa kịp thời nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp uỷ, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo, quản lý và tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên góp phần xây dựng Đảng bộ trường Đại học Tài chính - Marketing ngày càng vững mạnh.

IMG 20220120 163439
Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo kiểm điểm tính đến tháng 31/12/2021, Đảng bộ Trường Đại học Tài chính - Marketing có 29 chi bộ trực thuộc với tổng số 398 đảng viên, trong đó có 375 đảng viên chính thức, 23 đảng viên dự bị (10 đảng viên dự bị kết nạp dưới 6 tháng). Trong đó, có 243 đảng viên là giảng viên, viên chức; 155 đảng viên là sinh viên.

Trong năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng đến các mặt hoạt động của Nhà trường. Tuy nhiên, Đảng bộ Trường mà hạt nhân là Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời các mặt hoạt động của Nhà trường, các chi bộ trực thuộc, các tổ chức đoàn thể, nhờ đó về cơ bản đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Nhà trường đã đề ra như sau: đã duy trì sự ổn định chính trị, tư tưởng và sự đồng thuận trong toàn thể đảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên. Đã tạo được sự đoàn kết nhất trí và quyết tâm chính trị cao trong toàn bộ đảng viên, viên chức và người lao động trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Nhà trường, đồng thời ngăn ngừa có hiệu quả các biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương sở tại nơi Trường có trụ sở giữ vững an ninh chính trị, an ninh quốc phòng và trật tự an toàn xã hội; Tập thể viên chức, người lao động và người học của Trường vẫn đảm bảo an toàn về sức khỏe tình dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại; đại bộ phận viên chức, người lao động đã được tiêm vắc xin phòng, chống dịch bệnh Covid-19; ổn định thu nhập cho toàn thể viên chức và người lao động trong thời gian giản cách xã hội; Cơ bản đã duy trì được hoạt động bình thường của Nhà trường và thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn đã đề ra theo kế hoạch từ đầu năm như: Công tác tư vấn tuyển sinh được triển khai kịp thời và đạt hiệu quả. Kết quả tuyển sinh đại học hệ chính quy hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đặt ra; Công tác đào tạo được duy trì bằng hình thức dạy học online trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19 …;

 Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên và công tác kiểm tra, giám sát tiếp tiếp tục được kiện toàn. Đảng ủy và bộ máy tổ chức quản trị Nhà trường được kiện toàn và đã nhanh chóng phát huy hiệu quả. Các chi bộ trực thuộc và Đảng ủy đã duy trì được chế độ sinh hoạt, chế kiểm tra, giám sát theo quy định; nội dung, hình thức sinh hoạt được đổi mới, chất lượng sinh hoạt tại các chi bộ và Đảng ủy được cải thiện theo hướng thiết thực và hiệu quả; Các tổ chức đoàn thể đã linh hoạt trong việc tổ chức hoạt động phù hợp tình hình dịch bệnh Covid-19, vì thế đã có những đóng góp quan trọng vào việc duy trì tình hình ổn định về chính trị tư tưởng của VC, NLĐ, của người học và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Nhà trường.

Tham gia góp ý kiểm điểm, các đồng chí Uỷ viên ban chấp hành Đảng bộ Trường cũng chỉ ra những vấn đề còn hạn chế của Đảng uỷ Trường trong năm qua như một số nhiệm vụ chính trị của Trường còn chậm hoàn thành đúng tiến độ; Nền nếp sinh hoạt chi bộ định kỳ và sinh hoạt chuyên đề của một vài chi bộ chưa theo đúng kế hoạch; một số đảng viên còn vắng sinh hoạt; nội dung và chất lượng sinh hoạt của một số chi bộ chậm được đổi mới và cải tiến; Vai trò cấp ủy và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu ở một số chi bộ chưa được phát huy đúng mức trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Hà - Trưởng Ban Tổ chức Đảng uỷ Khối đã thống nhất với báo cáo kiểm điểm của Đảng uỷ Trường. Trong năm 2021, Đảng uỷ Trường đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt chương trình công tác đã đề ra, khắc phục được hết các khuyết điểm mà Đảng uỷ Khối đã chỉ ra trong kiểm điểm của năm 2020. Đồng chí đề nghị trong năm 2022, Tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành cần tiếp tục phát huy tốt tinh thần đoàn kết, dân chủ, có nhiều giải pháp đổi mới trong lãnh đạo, điều hành; chú trọng việc nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, công tác kiểm tra, giám sát và chỉ đạo hoạt động của các đoàn thể ….

Tác giả bài viết: Khánh Huy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây