ĐẢNG BỘ KHỐI ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

https://dukuchcm.org.vn


Trường Đại học Luật TP. HCM tổ chức tập huấn Dự phòng lây nhiễm Covid – 19 cho giảng viên và người học

Sáng này 11/5/2021, Trường Đại học Luật TP. HCM đã phối hợp với Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức buổi Tập huấn: “Dự phòng lây nhiễm bệnh COVID-19 trong trường học” năm 2021 cho cán bộ, giảng viên và người học.

Chương trình được tổ chức tại Hội trường với số lượng tham dự rất ít để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19 và được Livestream trên Fanpage và Youtube của Trường để người xem tiện theo dõi.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giáo sư, tiến sĩ Vũ Văn Nhiêm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường cho biết: trong thời gian vừa qua, đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại, đã làm ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội và trong lĩnh vực giáo dục cũng đã bị ảnh hưởng khi nhiều tỉnh thành đã tạm ngừng cho học sinh, sinh viên đến trường học tập trung và chuyển sang các hình thức học trực tuyến. Đối với Trường Đại học Luật TP. HCM, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo Nhà trường đã quyết định cho sinh viên tạm dừng đến trường học tập trung từ ngày 10/5/2021 và tổ chức dạy học trực tuyến để cùng chung tay với cả nước phòng chống dịch Covid 19.

SV được thực hành hướng dẫn kỹ năng phòng chống covid
Sinh viên được thực hành hướng dẫn kỹ năng phòng chống covid

Bên cạnh, việc chuyển đổi hình thức dạy và học thì việc tăng cường các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng chống dịch bệnh covid 19 cho sinh viên tại nơi ở và ngoài cộng đồng luôn được Nhà trường quan tâm trang bị cho cả cán bộ, giảng viên và người học.

Tại chương trình tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Nam Hà, Trưởng đơn vị Tuyên truyền, Giáo dục sức khỏe của Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, thành viên Chương trình Tập huấn sinh viên khối ngành sức khỏe về COVID-19 của Bộ Y tế đã chia sẻ các nội dung về nguyên nhân, các đặc điểm của virut SARS-COV-2 gây ra đại dịch và cập nhậttình hình diễn biến mới của dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Tham gia chương trình, các sinh viên đã được trực tiếp Bác sĩ Trần Xuân Bách, bác sĩ chuyên khoa Tai – Mũi – Họng, phòng khám Đa khoa trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch hướng dẫn thực hành các kỹ năng phòng chống Covid – 19 như rửa tay sát khẩu, đeo khẩu trang, xịt mũi, súc miệng đúng cách, cũng như cung cấp các lời khuyên, hướng dẫn lưu ý sinh viên phòng chống Covid-19 tại khu nhà trọ, cộng đồng.

SV tham dự được bố trí ngồi dãn cách để đảm bảo quy định phòng chống Covid
Sinh viên tham dự được bố trí ngồi dãn cách để đảm bảo quy định phòng chống Covid

Sinh viên Trần Minh Sơn sau khi tham gia chương trình tập huấn cho biết, những chương trình như thế này rất bổ ích cho các bạn sinh viên trong bối cảnh dịch bệnh đang  diễn biến phức tạp như hiện nay. Cách thức tổ chức vừa đảm bảo công tác phòng dịch tại hội trường và livestream trực tiếp giúp các bạn sinh viên không đến trường cũng có thể tham gia chương trình và có những kiến thức hữu ích bảo vệ bản thân trong mùa dịch.

Ông Nguyễn Thành An, Giám đốc Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên của Nhà trường cho biết, bên cạnh việc tổ chức các chương trình giúp sinh viên có thêm các kỹ năng và ý thức tự phòng chống dịch bệnh thì Nhà trường cũng đang xây dựng các chính sách, hoạt động để hỗ trợ sinh viên học online có hiệu quả trong mùa dịch, cũng như có các chương trình chăm lo cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Khánh Huy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây