Hội thảo khoa học “75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (1945 – 2020)”

Thứ tư - 23/09/2020 08:00

Ngày 18/9/2020, Khoa Lý luận Chính trị Trường Đại học Tài chính – Marketing tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (1945 – 2020)”. Tham dự Hội thảo có đại diện Đảng ủy Trường, lãnh đạo các phòng, ban, khoa, trung tâm trực thuộc Trường và đông đảo các giảng viên, các nhà khoa học.

TS. Lại Văn Nam, Phụ trách Khoa Lý luận chính trị chủ trì Hội nghị
TS. Lại Văn Nam, Phụ trách Khoa Lý luận chính trị chủ trì Hội nghị

Dù trải qua hai đợt dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp nhưng Ban Tổ chức hội thảo vẫn nhận được 35 bài tham luận của các giảng viên, các nhà khoa học trong và ngoài Khoa. Các bài tham luận tập trung vào các vấn đề: Cách mạng Tháng tám - Mốc son chói lọi trong dòng chảy lịch sử của dân tộc; Giá trị pháp lý và ý nghĩa lịch sử của bản Tuyên ngôn độc lập 2/9/1945; Phát huy hào khí CMT8 và Quốc khánh 2/9 vào công cuộc đổi mới và hội nhập hiện nay.

Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội thảo
Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội thảo

Hội thảo đã phân tích, làm rõ những yếu tố làm nên thành công của Cách mạng Tháng Tám, đó là kết quả của một quá trình đấu tranh lâu dài, kiên cường, bất khuất của Nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo sáng suốt, đúng đắn và đầy sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Với Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa thể hiện ý chí sắt đá không gì lay chuyển nổi và đồng thời là triết lý nhân sinh vĩnh hằng của dân tộc Việt Nam. Tuyên ngôn Độc lập là sản phẩm của sự kết hợp các giá trị của truyền thống anh hùng, bất khuất và ý chí độc lập dân tộc của Việt Nam. Tuyên ngôn Độc lập còn thể hiện tầm nhìn chiến lược cũng như quá trình hội nhập sâu rộng của Việt Nam vào phong trào cách mạng thế giới.

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp hình lưu niệm
Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp hình lưu niệm

Hội thảo là một hoạt động thiết thực nhằmchào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Trường nhiệm kỳ 2020 – 2025, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đồng thời cụ thể hóa chỉ đạo của Đảng ủy khối ĐH, CĐ TP.HCM về tuyên truyền những thành tựu nổi bật 75 năm nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhân dịp Kỷ niệm 75 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.

Tác giả bài viết: Hồng Quân, hình ảnh: Khoa Lý luận chính trị

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

dcsvn
dbhcm
vankiendang
tuyengiao vn
gia tri tu tuong ho chi minh la khong the phu nhan
90 NAM TG
gdtd
covid 19
Văn bản mới nhất

Số 25-HD/BTCTW

Hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:1288 | lượt tải:508

Số 125-QĐ/TW

Quy định về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ trong công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập

Lượt xem:589 | lượt tải:73

Số 124-QĐ/TW

Quy định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:558 | lượt tải:75

Đề cương tuyên truyền

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (1902-2022)

Lượt xem:952 | lượt tải:179
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây