Chuỗi chuyên đề “Từ an yên đến mạnh mẽ”

Thứ ba - 14/12/2021 12:51

“Làm sao để cân bằng nội tâm trước những biến động không ngừng của cuộc sống?” có lẽ là câu hỏi lớn của rất nhiều bạn sinh viên, nhất là trong giai đoạn chúng ta đang đối diện với nhiều thử thách, cả trong học tập, công việc lẫn đời sống cá nhân. Những thay đổi bất ngờ và phức tạp của cuộc sống, cách nó vận hành khiến bản thân chúng ta bị cuốn vào cơn bão cảm xúc của mình và quên mất việc lắng nghe bản thân mình thực sự cần điều gì, hạnh phúc đích thực của chúng ta nằm ở đâu?

Hình 1 1
Chuỗi chuyên đề “Từ an yên đến mạnh mẽ”

Với mong muốn góp phần giúp các bạn sinh viên hiểu rõ cảm xúc của chính mình cũng như biết cách cân bằng nội tâm,lắng nghe được tiếng nói bên trong để có thể tự tin với những sự lựa chọn của bản thân,Phòng Công tác học sinh – sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức chuỗi chuyên đề chăm sóc sức khỏe tinh thần TỪ AN YÊN ĐẾN MẠNH MẼ từ ngày 25/11/2021 đến ngày 03/12/2021 trên nền tảng công nghệ số nhằm giúp các bạn sinh viên học cách “an yên” trong hiện tại “mạnh mẽ” trong tương lai, tự tin chuyển mình và phát triển bản thân theo hướng tích cực để hạnh phúc trong cuộc sống.

hình 2
Tiến sĩ Tâm lý học Tô Nhi A chia sẻ nội dung chuyên đề “Cân bằng cảm xúc giữa lúc bão giông”

 Chuyên đề đầu tiên với tên gọi “Cân bằng cảm xúc giữa lúc bão giông” được tổ chức vào ngày 25/11/2021 với sự tham gia của Tiến sĩ Tâm lý học Tô Nhi A. Trong buổi chuyên đề, Tiến sĩ Tô Nhi A đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về bản chất và nguồn gốc của cảm xúc, cách thức để kiểm soát những cảm xúc tiêu cực đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh COVID – 19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Buổi chuyên đề diễn ra trong không khí vui tươi, tích cực với nhiều bất ngờ thú vị. Bằng chuyên môn và kinh nghiệm của mình, Tiến sĩ Tô Nhi A đã dẫn các bạn sinh viên qua từng khía cạnh của cảm xúc thông qua những dẫn chứng, những câu chuyện thực tế và cả những trò chơi, giúp các bạn nhận được nhiều những giá trị tốt đẹp, học được cách cân bằng cảm xúc trong cuộc sống từ đó giữ được tinh thần lạc quan, hạnh phúc.

hình 3 (5)
ThS. Đặng Hoàng An trong chuyên đề “Tư duy tích cực - Vaccine cho tâm hồn”

Tiếp nối sự thành công của chuyên đề thứ nhất, đến với chuyên đề thứ hai “Tư duy tích cực – Vaccine cho tâm hồn”, Thạc sĩ Tâm lý Đặng Hoàng An đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về ảnh hưởng của suy nghĩ, tư duy đến lối sống của mỗi người, qua đó học cách thay đổi góc nhìn từ tiêu cực sang tích cực đối với các vấn đề của cuộc sống, cách thức tìm ra nguồn Vaccine cho tâm hồn của mình, từ đó giúp các bạn sinh viên nhìn nhận vấn đề thêm mạnh mẽ, lạc quan và yêu đời.

Hình 4
Sinh viên thực hành Mindful Breathing trong chuyên đề “Yêu thương bản thân”

“Yêu thương bản thân” là chuyên đề cuối cùng trong chuỗi chuyên đề chăm sóc sức khỏe tinh thần “Từ an yên đến mạnh mẽ”được tổ chức vào ngày 03/12/2021 với sự tham gia của Thạc sĩ Tâm lý Nguyễn Thị Ngọc Giàu. Là diễn giả có nhiều kinh nghiệm trong giáo dục cảm xúc, cô Ngọc Giàu đã đem đến cho các bạn sinh viên nhiều thông tin mới lạ và bổ ích về bản chất, cách con người ứng phó với cảm xúc dưới góc nhìn của sinh học và tâm lý học. Bên cạnh đó, cô đã khéo léo lồng ghép các bài học về sự lắng nghe, chấp nhận và yêu thương bản thân mình để từ đó các bạn sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng biết cách nâng đỡ, tạo động lực cho bản thân như thông điệp Cô đã chia sẻ: “Hãy thật sự suy nghĩ bản thân bạn cần gì và muốn gì, hãy tập trung vào mục tiêu bạn đặt ra, hãy “Yêu thương bản thân” mỗi ngày để tận hưởng cuộc sống và gặt hái những điều tốt đẹp đang chờ đợi ở phía trước”.

hình 5
Sinh viên tham gia chuyên đề"Tư duy tích cực - vaccine cho tâm hồn"

Như vậy, sau hai tuần diễn ra, chuỗi chuyên đề “Từ an yên đến mạnh mẽ” đã chính thức khép lại đã mở ra nhiều bài học quý giá đối với sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Với gần 1.000 sinh viên tham dự, Phòng Công tác học sinh - sinh viên hi vọng rằng chuỗi chuyên đề đã giúp các bạn biết cách lắng nghe, kiểm soát những cảm xúc tiêu cực và quan trọng hơn là mở rộng góc nhìn đối với cuộc sống cũng như bản thân mình để cảm nhận sự “an yên” trong hiện tại, “mạnh mẽ” hơn ở tương lai và hạnh phúc với cuộc sống.

Tác giả bài viết: Khánh Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

dcsvn
dbhcm
vankiendang
tuyengiao vn
gia tri tu tuong ho chi minh la khong the phu nhan
90 NAM TG
gdtd
covid 19
Văn bản mới nhất

Số 25-HD/BTCTW

Hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:1397 | lượt tải:519

Số 125-QĐ/TW

Quy định về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ trong công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập

Lượt xem:711 | lượt tải:83

Số 124-QĐ/TW

Quy định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:721 | lượt tải:83

Đề cương tuyên truyền

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (1902-2022)

Lượt xem:1060 | lượt tải:186
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây