TRƯỜNG ĐH NÔNG LÂM TP.HCM: tổ chức chương trình “giao lưu, đối thoại giữa sinh viên với lãnh đạo nhà trường”

Chủ nhật - 24/03/2024 06:23

Ngày 21/03/2024, tại hội trường Phượng Vỹ, Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM tổ chức chương trình Giao lưu, đối thoại giữa sinh viên với lãnh đạo Nhà trường, chủ đề “Sinh viên với văn hóa học đường”. Chủ đề đối thoại năm nay cũng nhằm thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 01/06/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường.

hinh moi
TS. Trần Đình Lý – UV BCH Đảng uỷ Khối Đại học Cao đẳng TPHCM, Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trường trường ĐH Nông Lâm TPHCM phát biểu tại Hội nghị

Chương trình được thực hiện dưới sự chủ trì của TS. Trần Đình Lý – UV BCH Đảng uỷ Khối Đại học Cao đẳng TPHCM, Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trường trường ĐH Nông Lâm TPHCM và sự tham gia của đông đủ của đại diện Lãnh đạo các Khoa, Phòng ban, Trung tâm, giảng viên là cố vấn học tập, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên cùng gần 500 sinh viên là cán bộ Đoàn – Hội trực thuộc Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên trường, Chi đoàn các lớp,  và Ban Chủ nhiệm các Câu lạc bộ - Đội - Nhóm của sinh viên trực thuộc trường.

Chương trình Giao lưu đã tổng kết lại những hoạt động cải thiện, khắc phục mà Nhà trường đã thực hiện từ những ý kiến đóng góp, những kiến nghị của sinh viên trong chương trình Giao lưu, đối thoại của năm học 2022 – 2023. Cũng tại chương trình, Đại diện Ban Giám hiệu và lãnh đạo các Khoa, Phòng ban, Trung tâm, Đoàn - Hội đã trực tiếp ghi nhận hơn 30 ý kiến, phản ánh từ sinh viên đồng thời cung cấp đầy đủ các thông tin, hướng dẫn cụ thể cũng như giải đáp thấu đáo các thắc mắc, tâm tư, nguyện vọng của sinh viên về các vấn đề liên quan đến hoạt động đào tạo, cụ thể: đăng ký môn học, giảng dạy thực hành thực tập, thủ tục đăng ký văn bằng 2, phúc khảo điểm thi, chuẩn đầu ra, chương trình trao đổi sinh viên quốc tế…; Các vấn đề liên quan công tác sinh viên gồm: chính sách miễn giảm học phí, học bổng, điểm rèn luyện, văn hóa học đường, nội quy sinh hoạt tại ký túc xá, việc quản lý hoạt động đối với các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm sinh viên…và các ý kiến liên quan đến cơ sở vật chất phục vụ việc học tập và sinh hoạt của sinh viên. 

h2 (68)
Lãnh đạo Nhà trường gặp gỡ tiếp xúc đối thoại với sinh viên

Chương trình Giao lưu, đối thoại thực sự là kênh thông tin hai chiều hữu ích nhằm tăng cường sự trao đổi, kết nối và gia tăng mối quan hệ giữa nhà trường với sinh viên. Qua đó, nhà trường ghi nhận, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp, giải quyết một cách cụ thể, thấu đáo các ý kiến, kiến nghị của sinh viên.Đây cũng là hoạt động phát huy tốt tinh thần dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm và sự tham gia của sinh viên trongviệc quản trị nhà trường và hướng đến mục tiêu phục vụ cộng đồng.

h3 (46)
Đại diện sinh viên phát biểu

Tổng kết chương trình, TS. Trần Đình Lý - Phó Hiệu trưởng bày tỏ sự hoan nghênh và đánh giá cao những chia sẻ thẳng thắn, cởi mở và thiết thực của sinh viên cũng như sự nhiệt tình, trách nhiệm, tận tâm của đại diện các Khoa, Phòng ban, Trung tâm trong suốt chương trình. Trên quan điểm “Lấy người học làm trung tâm”, Nhà trường ghi nhận và trân trọng những ý kiến góp ý, phản biện, hiến kế của sinh viên và cam kết sẽ xem xét, cân nhắc và nhanh chóng cải thiện, điều chỉnh những vấn đề cấp thiết phù hợp với điều kiện của nhà trường góp phần tăng cường công tác hỗ trợ, phục vụ sinh viên ngày một hiệu quả, chuyên nghiệp hơn cũng như xây dựng hình ảnh nhà trường ngày càng nhân văn, chất lượng và phát triển. Bên cạnh đó, Lãnh đạo nhà trường cũng gửi gắm đến các bạn sinh viên sự đồng hành, chia sẻ, chung tay và góp sức bằng những suy nghĩ tích cực, hành động tích cực trong việc nâng cao ý thức văn hóa học đường, chấp hành tốt nội quy, quy định của nhà trường, góp phần xây dựng hình ảnh sinh viên Nông Lâm vừa hồng, vừa chuyên, lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, đặc trưng của Nhà trường đến cộng đồng, xã hội thông qua việc phát động phong trào “Sinh viên trường Đại học Nông Lâm TPHCM học tập, rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Tác giả bài viết: Kiên Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

dcsvn
dbhcm
vankiendang
tuyengiao vn
gia tri tu tuong ho chi minh la khong the phu nhan
90 NAM TG
gdtd
covid 19
Văn bản mới nhất

Số 25-HD/BTCTW

Hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:1599 | lượt tải:539

Số 125-QĐ/TW

Quy định về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ trong công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập

Lượt xem:902 | lượt tải:93

Số 124-QĐ/TW

Quy định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:1040 | lượt tải:96

Đề cương tuyên truyền

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (1902-2022)

Lượt xem:1233 | lượt tải:197
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây