Ngày 28-29/05/2020, Trường Đại học Tài chính – Marketing long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Tài chính – Marketing lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 với sự tham dự của 100 đại biểu, đại diện cho 360 đảng viên. Đến tham dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Đặng Thùy Khánh Vân - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối và đồng chí Nguyễn Thị Minh Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Bí thư, Hiệu Trưởng Trường Đại học Sư Phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Phát biểu khai mạc Đại hội, TS. Hoàng Đức Long, Bí thư Đảng uỷ Nhiệm kỳ III, Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt Đảng uỷ nhiệt liệt chào đón các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối ĐH, CĐ TP.HCM, Đảng ủy Phường Tân Thuận Tây, Quận 7, TP.HCM, cùng với toàn thể đại biểu đã về tham dự Đại hội. TS. Hoàng Đức Long nhấn mạnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ trường Đại học Tài chính – Marketing lần thứ IV có nhiệm vụ kiểm điểm, phân tích một cách đầy đủ, sâu sắc những mặt làm được, chưa làm được, tìm ra nguyên nhân khách quan, chủ quan trong việc lãnh đạo, tổ chức thực hiện nghị quyết trong nhiệm kỳ vừa qua. Trên cơ sở đó, đề ra được các giải pháp phù hợp nhằm phát huy nội lực, thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ IV, quyết tâm xây dựng Đảng bộ Trường Đại học Tài chính – Marketing trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo Nhà trường phát triển theo hướng Chiến lược phát triển trường đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030..
Trong nhiệm kỳ III (2015-2020), Đảng bộ Trường Đại học Tài chính – Marketing đã lãnh đạo nhà trường thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị, đưa nhà trường liên tục phát triển ổn định, đặc biệt sau sự kiện sáp nhập với trường Cao đẳng Tài chính – Hải quan, thương hiệu của Nhà trường ngày càng được khẳng định. Toàn thể đảng viên trong Đảng bộ luôn nêu cao tính tiên phong gương mẫu của đảng viên, quyết tâm giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh, tạo được khối đại đoàn kết thống nhất trong mọi mặt công tác. Mặc dù còn có nhiều khó khăn do sự biến động lớn về nhân sự lãnh đạo Nhà trường, bộ máy tổ chức sau sáp nhập, thế nhưng đến nay, mọi hoạt động của Nhà trường đã đi vào nền nếp, Nhà trường tiếp tục phát triển ổn định, thực hiện thắng lợi phương hướng và mục tiêu do Đại hội III đề ra.Phương hướng công tác cho nhiệm kỳ 2020-2025 với mục tiêu trọng tâm:“Tăng cường củng cố khối đoàn kết nội bộ, phát huy dân chủ, đảm bảo kỷ cương và trí tuệ trong lãnh đạo của toàn Đảng bộ và trong quản trị nhà trường; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và toàn diện trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và quan hệ doanh nghiệp; triển khai mô hình đào tạo theo định hướng ứng dụng và nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế tự chủ đại học, trên cơ sở đó, từng bước nâng cao vị thế, uy tín và thương hiệu Trường Đại học Tài chính - Marketing trong hệ thống các trường đại học của cả nước theo Chiến lược phát triển Trường đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030”.Để thực hiện thắng lợi những mục tiêu đề ra ở nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Đảng bộ xác định cần lấy công tác chính trị tư tưởng làm nền tảng, chất lượng chuyên môn, đào tạo làm trọng tâm, nâng cao năng lực quản trị nhà trường và đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đ/c Đặng Thùy Khánh Vân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ khối ĐH – CĐ TP.HCM đánh giá cao những thành quả mà Trường Đại học Tài chính – Marketing đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.Đồng thời, đề nghị Đảng bộ nhà trường cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII), trọng tâm làtriển khai các giải pháp đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; Cần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, trong đó chú trọng đổi mới lề lối làm việc, phát huy tinh thần dân chủ, tính chủ động, sáng tạo và trách nhiệm cá nhân của đồng chí bí thư và từng đồng chí cấp ủy viên trong lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chính trị của Nhà trường. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, đặc biệt là trong việc thực hiện các nghị quyết, kết luận của các cấp ủy Đảng; Cần quán triệt tới tất cả các chi bộ, đảng viên chủ trương nhất quán xây dựng và phát triển trường Đại học Tài chính - Marketing theo định hướng ứng dụng và tiếp tục thực hiện tốt cơ chế tự chủ đại học trong 5 năm tới; Cần chú trọng tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng. Trong đó, có giải pháp đột phá để phát triển đội ngũ giảng viên, cán bộ khoa học trình độ cao, các nhà khoa học đầu đàn, đầu ngành và đội ngũ cán bộ quản lý am hiểu chuyên môn nghiệp vụ, chuyên nghiệp và trách nhiệm trong thi hành công vụ. Bên cạnh đó, nhà trường cần chú trọng nâng cao hiệu quả các hoạt động hợp tác phát triển để thu hút các nguồn lực ngoài ngân sách để đầu tư phát triển Trường; Tập trung đổi mới quản trị đại học để nâng cao chất lượng mọi mặt hoạt động của nhà trường, trong đó chú trọng áp dụng phương thức quản trị mọi hoạt động theo tiếp cận số lượng và chất lượng sản phẩm đầu ra, tiếp cận hệ thống, liên ngành. Xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng, văn hoá công sở trong toàn Trường. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng tăng cường phân cấp, làm rõ thẩm quyền, trách nhiệm của từng cấp, từng đơn vị trực thuộc, nhất là người đứng đầu; giảm thiểu các thủ tục hành; áp dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong mọi hoạt động. Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông, quảng bá hình ảnh, xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu của nhà trường.
Đại hội cũng đã tiến hành bỏ phiếu bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ IV (2020-2025) gồm 15 đồng chí. Đồng thời, Đại hội cũng đã bầu 16đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Đại học, Cao đẳng Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VI.
Tại Hội nghị lần thứ I của Ban chấp hành Đảng ủy trường Đại học Tài chính – Marketing lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã bầu các chức danh bí thư, phó bí thư, ban thường vụ và Ủy ban kiểm tra Đảng ủy. Theo đó, đồng chí Hoàng Đức Long tái đắc cử vị trí Bí thư Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Xuân Hiệp được bầu vào vị trí Phó Bí thư Đảng ủy và đồng chí Lê Trung Đạo được bầu vào vị trí Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy trường nhiệm kỳ IV (2020 – 2025).
Trên cơ sở phương hướng, mục tiêu đề ra, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ cấp trên, Đảng uỷ Trường Đại học Tài chính - Marketing cùng tập thể cán bộ giảng viên, viên chức và sinh viên quyết tâm đoàn kết vượt qua khó khăn thách thức, nỗ lực phấn đấu thực hiện xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Tài chính – Marketing lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, làm nền tảng vững chắc để phát triển nhà trường về mọi mặt.
Tác giả bài viết: Khánh Huy
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị
Lượt xem:2818 | lượt tải:605Quy định về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ trong công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập
Lượt xem:2013 | lượt tải:156Quy định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị
Lượt xem:2243 | lượt tải:162Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (1902-2022)
Lượt xem:2461 | lượt tải:260