Chương trình Truyền thông giáo dục sức khỏe “Sức khỏe học sinh, những điều cần quan tâm” chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Chủ nhật - 05/11/2023 19:41

Ngày 04/11, chương trình Truyền thông giáo dục sức khỏe với chủ đề: “Sức khỏe hoc sinh, những điều cần quan tâm” đã diễn ra tại Phòng khám đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, nhằm chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

hình 1 (22)
Đại diện khách mời là học sinh các trường THPT tặng hoa cho các Báo cáo viên

Chương trình có sự tham gia của PGS.TS.BS Châu Văn Trở, Trưởng Phòng khám đa khoa, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; TS.BS. Nguyễn Nam Hà, Trưởng Chi hội Truyền thông Giáo dục Sức khỏe – Hội Y tế Công cộng TP.HCM…, cùng hơn 100 phụ huynh, học sinh trên địa bàn quận 10.

hình 2 (21)
Các báo cáo viên trả lời giao lưu trực tuyến với phụ huynh học sinh

Tại buổi truyền thông, TS.BS. Nguyễn Nam Hà chia sẻ thông tin về chủ đề “Phòng ngừa bệnh, tật thường gặp ở học sinh, những điều phụ huynh và học sinh cần biết”. BS. Hà cho biết bệnh, tật học sinh được chia thành: các bệnh lây nhiễm, không lây nhiễm, tật học đường. Theo Cục y tế Dự phòng, Bộ Y tế, bệnh lây nhiễm là phân khúc lớn nhất, kế đến là bệnh không lây nhiễm, tật học đường, và sau cùng là tai nạn, thương tích. Do vậy việc hướng dẫn một số biện pháp phòng ngừa các bệnh lây nhiễm, nhất là đường hô hấp, là một công tác thiết thực giúp học sinh có sức khỏe tốt để học tập được tốt. Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, BS. Hà cũng cung cấp một số thông tin co bản về tâm lý, tập luyện, dinh dưỡng để thầy cô giáo có thể áp dụng, nhằm tăng cường sức đề kháng, luôn mạnh khỏe để hoàn thành tốt thiên chức nhà giáo.

Hình 3 (16)
Nhãn

Cùng với đó, ThS.BS. Trần Thị Hoa Vi đã thông tin nội dung “Bác sĩ gia đình đem lại lợi ích gì trong chăm sóc sức khỏe học đường” nhằm giúp khách mời hiểu biết rõ hơn về vai trò của hệ thống bác sĩ gia đình. Trong giai đoạn hiện nay, do thiếu nhân viên y tế trường học, bác sĩ gia đình ở tuyến cơ sở có  thể đóng vai trò rất lớn trong việc đào tạo liên tục, hướng dẫn cho nhân viên cũng như thầy cô giáo các trường học có những kiến thức cơ bản hữu ích cho việc chăm sóc sức khỏe học sinh. Thông qua cách tiếp cận hệ thống đối với bệnh, tật thường gặp của học sinh, bác sĩ gia đình có thể giúp ích rất nhiều cho các trường.

Các bác sĩ cũng giải đáp thắc mắc, trao đổi sôi nổi với sự tham gia đặt câu hỏi từ phía khán thính giả trực tiếp cũng như trực tuyến và phần trả lời từ hai báo cáo viên.

Được biết, Chương trình Truyền thông giáo dục sức khỏe của Phòng khám đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch được thực hiện định kỳ hàng tháng và nhiều năm đã lan tỏa đến nhiều ban ngành, địa phương ở TPHCM và các tỉnh phía Nam. Các chương trình được thực hiện trực tiếp tại Hội trường và trực tuyến trên Fanpage của Phòng khám đa khoa để người dân có thể theo dõi trực tuyến. Hiện tại, chương trình được sự tham vấn chuyên môn của Chi hội Truyền thông Giáo dục Sức khỏe – Hội Y tế Công cộng TP.HCM và sự hỗ trợ lan tỏa cộng đồng của Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối Đại học, Cao đẳng Thành phố Hồ Chí Minh .

Tác giả bài viết: Khánh Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

dcsvn
dbhcm
vankiendang
tuyengiao vn
gia tri tu tuong ho chi minh la khong the phu nhan
90 NAM TG
gdtd
covid 19
Văn bản mới nhất

Số 25-HD/BTCTW

Hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:1506 | lượt tải:527

Số 125-QĐ/TW

Quy định về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ trong công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập

Lượt xem:818 | lượt tải:87

Số 124-QĐ/TW

Quy định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:877 | lượt tải:89

Đề cương tuyên truyền

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (1902-2022)

Lượt xem:1155 | lượt tải:192
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây