Chương trình truyền thông “Thực tập chuyển hóa cảm xúc cho học sinh trung học phổ thông”

Thứ ba - 28/11/2023 07:53

Sáng 27/11, Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối Đại học, Cao đẳng TPHCM tổ chức chương trình Truyền thông giáo dục sức khỏe và trao học bổng “Cùng em đến trường” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường THPT Võ Văn Kiệt, Quận 8. Tham dự chương trình có đồng chí Vũ Anh Tuấn – Vụ trưởng, trưởng Cơ quan thường trực Ban Dân vận trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh; Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hồng – Bí thư Đảng uỷ Khối Đại học Cao Đẳng TP. Hồ Chí Minh; Đồng chí Phạm Ngọc Muôn – Trưởng Ban Tuyên Giáo Quận ủy Quận 8.

h1 (3)
Đồng chí Vũ Anh Tuấn – Vụ trưởng, trưởng Cơ quan thường trực Ban Dân vận trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh và Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Nam Hà, Trưởng Chi hội Truyền thông Giáo dục Sức khỏe – Hội Y tế Công cộng TP.HCM trao học bổng cho các em học sinh.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Đặng Thuỳ Khánh Vân, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối chia sẻ một trong những nội dung quan trọng mà Ban tổ chức Chương trình hướng đến là tổ chức các hoạt động giáo dục kiến thức, các kỹ năng cho học sinh về sức khỏe tâm thần, chú trọng rèn luyện kỹ năng điều chỉnh cảm xúc, giải quyết vấn đề, giải quyết xung đột và duy trì các mối quan hệ lành mạnh nhằm giảm trầm cảm, lo âu, bạo lực, bắt nạt, giận dữ đối với học sinh. Chương trình còn là cầu nối giữa các trường đại học trên địa bàn thành phố với các em học sinh, để các em có sự suy nghĩ chọn lựa ngôi trường đại học đúng với ước mơ của mình.

h2 (4)
Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hồng – Bí thư Đảng uỷ  Khối Đại học Cao Đẳng TP. Hồ Chí Minh và đồng chí Hà Minh Tiếp, Chi uỷ viên, Chủ tịch Công đoàn CSĐH Hùng Vương TP. HCM trao học bổng cho các em học sinh

Tại chương trình các em học sinh đã nghe Chuyên đề: “Thực tập chuyển hóa cảm xúc cho học sinh trung học phổ thông” với phần chia sẻ của thạc sĩ Trịnh Phương Thảo - giảng viên Tổ bộ môn đào tạo kỹ năng Trường đại học Tôn Đức Thắng.

hình 3 (1)
Đồng chí Phạm Ngọc Muôn – Trưởng Ban Tuyên Giáo Quận ủy Quận 8 và đồng chí Đặng Thùy Khánh Vân – Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng Thành phố Hồ Chí Minh trao học bổng cho các em học sinh

Thạc sĩ Phương Thảo cho rằng cảm xúc tiêu cực hay cảm xúc tích cực đều có giá trị đằng sau mỗi cảm xúc. Chính vì vậy, cần nhận diện được các cảm xúc và thông điệp đằng sau các cảm xúc để biết cách xử lý, chuyển hóa cho phù hợp. Cảm xúc của mình là quan trọng, nhưng cảm xúc của người khác cũng quan trọng. Vì vậy, mình cần phải giải tỏa cảm xúc ra bên ngoài, nhưng cần chú ý cách thể hiện để không làm tổn thương cảm xúc của người khác. Và thạc sĩ cũng đã hướng dẫn các em học sinh các bước để chuyển hóa cảm xúc bản thân gồm bước 1 là nhận diện cảm xúc; bước 2 là chấp nhận mọi cảm xúc của bản thân; bước 3 là tìm ra thông điệp đằng sau mỗi cảm xúc; bước 4 là lựa chọn cách thức chuyển hóa cảm xúc phù hợp.

h4
ThS. Trịnh Phương Thảo - giảng viên Tổ bộ môn đào tạo kỹ năng Trường ĐH Tôn Đức Thắng báo cáo chuyên đề “Thực tập chuyển hóa cảm xúc cho học sinh trung học phổ thông”

Buổi truyền thông đã đem lại nhiều hiệu ứng tích cực đối với học sinh,các em học sinh đã có cơ hội chia sẻ những vấn đề tâm lý, trạng thái “Stress” áp lực mà mình hay gặp phải, qua đó có những trao đổi với chuyên gia về những biện pháp khắc phục, điều hòa những cảm xúc trong cơ thể.

h5
Ban Giám hiệu Trường THPT Võ Văn Kiệt tặng hoa cảm ơn các đơn vị đồng hành cùng chương trình

Dịp này, Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối Đại học, Cao đẳng phối hợp với trường đại học Hùng Vương Thành phố Hồ Chí Minh, đại học Công nghệ Sài Gòn và chi hội Truyền thông giáo dục sức khoẻ - Hội y tế công cộng TPHCM đã trao tặng 30 suất học bổng “Cùng em đến trường” (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 30 em học sinh của trường THPT Võ Văn Kiệt. Chương trình góp phần chia sẻ và đồng hành cùng các em học sinh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, tiếp thêm động lực cho các em trong học tập.

Tác giả bài viết: Khánh Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

dcsvn
dbhcm
vankiendang
tuyengiao vn
gia tri tu tuong ho chi minh la khong the phu nhan
90 NAM TG
gdtd
covid 19
Văn bản mới nhất

Số 25-HD/BTCTW

Hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:1504 | lượt tải:527

Số 125-QĐ/TW

Quy định về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ trong công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập

Lượt xem:816 | lượt tải:87

Số 124-QĐ/TW

Quy định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:874 | lượt tải:89

Đề cương tuyên truyền

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (1902-2022)

Lượt xem:1153 | lượt tải:192
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây