Đổi mới mạnh mẽ việc hoạt động nghiên cứu khoa học

Thứ sáu - 05/06/2020 10:58

Trong hai ngày 3 và 4/6, Đảng bộ Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ trường lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến tham dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Đông Phong, Bí thư Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP. HCM, đồng chí Đinh Thị Thảo Trang, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối cùng các thành viên trong tổ công tác chỉ đạo đại hội số 01.

L3
Đại biểu chào cờ khai mạc đại hội

Đại hội có 97 đại biểu đại diện cho hơn 300 đảng viên trong toàn Đảng bộ, đã thảo luận, phân tích đánh giá những hạn chế, tồn đọng của nhiệm kỳ 2015 -2020 và đề ra phương hướng nhiệm kỳ 2020 – 2025.

1.	Đồng chí Nguyễn Đông Phong – Bí thư Đảng ủy Khối tặng hoa chúc mừng đại hội
Đồng chí Nguyễn Đông Phong – Bí thư Đảng ủy Khối tặng hoa chúc mừng đại hội

Tại Đại hội vấn đề nâng cao vị thế của Nhà trường, đặc biệt là vấn đề nghiên cứu khoa học trong giảng viên, sinh viên được quan tâm. Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, cán bộ, giảng viên của Trường đã đăng ký và triển khai thực hiện 08 đề tài NCKH cấp Bộ và 57 đề tài NCKH cấp Trường, trong đó lần đầu tiên Nhà Trường đứng ra đấu thầu thành công và đang triển khai thực hiện 01 đề tài NCKH cấp Nhà nước. Phần lớn đề tài nghiên cứu đã giải quyết được các vấn đề về lý luận và thực trạng của pháp luật Việt Nam hiện hành, trong đó nhiều đề tài nghiên cứu đã được áp dụng làm tài liệu tham khảo cho sinh viên trong quá trình học tập. Nhiều đề tài được xuất bản thành sách tham khảo, chuyên khảo. Bên cạnh đó, hoạt động NCKH trong sinh viên cũng tiếp tục được đẩy mạnh với 647 đề tài đăng ký và thực hiện, trong đó nhiều đề tài đạt giải tài năng khoa học trẻ cấp Bộ và giải thưởng Eureka cấp Thành. Mục tiêu nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Đảng bộ đặt ra là nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng bộ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; Giữ vững ổn định mọi mặt hoạt động của Trường, không ngừng đổi mới, năng động, sáng tạo, đoàn kết và quyết tâm thực hiện sứ mạng và tầm nhìn đã định, chủ động hội nhập quốc tế, phấn đấu từng bước trở thành trường đại học đào tạo luật có uy tín trong khu vực Đông Nam Á.

L2
Đồng chí Nguyễn Đông Phong – Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chúc mừng đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Đông phong nhấn mạnh nhấn mạnh trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, trên cơ sở những thành tựu và ưu điểm đạt được, phân tích những tồn tại, hạn chế và bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đảng bộ Khóa VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 cần nghiên cứu những mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng phục vụ phát triển lĩnh vực pháp lý; nâng cao chất lượng đào tạo, tiến tới kiểm định quốc tế; thúc đẩy hợp tác quốc tế; nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý; quan tâm xây dựng quy chế phối hợp giữa Đảng ủy – Hội Đồng trường và Ban Giám hiệu nhà trường; Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW ngày 15/05/206 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 54-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Nhà trường; Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay”, Quy định số 55-QĐ/TW về công tác kiểm tra của tổ chức Đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; tạo môi trường hoạt động tốt nhất cho các đoàn thể phát huy vai trò trong tổ chức chương trình hành động.

4.	Ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới
Ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới

Đại hội cũng tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ VII,nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 11 đồng chí, đồng chí Vũ Văn Nhiêm, Chủ tịch Hội đồng trường trúng cử chức danh Bí thư Đảng ủy, bầu Ban Thường vụ gồm 3 đồng chí, Ủy ban kiểm tra gồm 5 đồng chí và bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Khối gồm 14 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Tác giả bài viết: Khánh Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

dcsvn
dbhcm
vankiendang
tuyengiao vn
gia tri tu tuong ho chi minh la khong the phu nhan
90 NAM TG
gdtd
covid 19
Văn bản mới nhất

Số 25-HD/BTCTW

Hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:1375 | lượt tải:518

Số 125-QĐ/TW

Quy định về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ trong công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập

Lượt xem:687 | lượt tải:82

Số 124-QĐ/TW

Quy định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:697 | lượt tải:82

Đề cương tuyên truyền

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (1902-2022)

Lượt xem:1042 | lượt tải:186
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây