Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trình độ quốc tế

Thứ sáu - 12/06/2020 14:22
Ngày 11-12/06/2020, Đảng bộ Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 với 97 đại biểu ưu tú đại diện cho nguyện vọng, ý chí và quyết tâm của toàn Đảng bộ về dự Đại hội. Đến tham dự và chỉ đạo đại hội có đồng đồng chí Đỗ Văn Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy Khối; đồng chí Đặng Thùy Khánh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối và các đồng chí trong Tổ công tác chỉ đạo đại hội số 3 của Đảng ủy Khối.
Đồng chí Đỗ Văn Dũng – Phó bí thư Đảng ủy Khối tặng hoa chúc mừng đại hội
Đồng chí Đỗ Văn Dũng – Phó bí thư Đảng ủy Khối tặng hoa chúc mừng đại hội

Năm năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ trường Đại học Ngân hàng Thành phố đã năng động, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, nỗ lực phấn đấu vươn lên, đạt được những kết quả nhất định. Đảng bộ trường đã phát huy vai trò là hạt nhân chính trị, lãnh đạo cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Thực hiện tốt công tác tổ chức đào tạo, quản lý đào tạo; duy trì ổn định, cải tiến chất lượng và hiệu quả hoạt động của hệ thống khảo sát ý kiến của người học về chất lượng giảng dạy đối với giảng viên; phát triển mạnh mẽ các loại hình chương trình liên kết đào tạo quốc tế từ cử nhân đến tiến sĩ; chú trọng đầu tư đúng mức cho công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự. Kết quả đáng chú ý là trong nửa đầu nhiệm kỳ, số lượng nhà khoa học của Trường (giảng viên là PGS, Tiến sĩ) là 63 thì đến cuối nhiệm kỳ là 103 (tăng gần 100%).

2
Đại biểu chào cờ khai mạc đại hội

Trong công tác xây dựng: Đảng bộ đã triển khai có hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên tạo sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong các đơn vị. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được nâng lên, chú trọng công tác giáo dục, quản lý cán bộ, đảng viên; chăm lo công tác đảng viên đặc biệt là đảng viên sinh viên.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đặng Thùy Khánh Vân - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối ghi nhận và biểu dương những cố gắng và những thành tích mà Đảng bộ Trường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong những năm tới, tình hình quốc tế, trong nước có nhiều thuận lợi và thời cơ lớn đan xen không ít khó khăn thách thức. Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai xây dựng đề án đào tạo nhân lực trình độ quốc tế ở 7 lĩnh vực: công nghệ thông tin – truyền thông, cơ khí – tự động hóa – trí tuệ nhân tạo; quản trị doanh nghiệp; tài chính ngân hàng; y tế; du lịch và quản lý đô thị. Đồng chí cho đây là thời cơ để Trường có định hướng chiến lược phát triển nhà trường trong nhiệm kỳ mới. Trên tinh thần đó, đồng chí đề nghị Đảng bộ lãnh đạo Nhà Trường quan tâm đào tạo nguồn nhân lực trình độ quốc tế, xây dựng nhà trường theo hướng chuẩn hướng hiện đại và hội nhập quốc tế phục vụ cho phát triển của thành phố để tiến đến xây dựng thành phố đô thị thông minh. Tiếp tục phát triển chương trình đào tạo theo hướng hiện đại, tinh gọn, thu hút người học, đáp ứng nhu cầu kiểm định chất lượng theo chuẩn khu vực và quốc tế; Phát triển năng lực kiểm định chất lượng giáo dục đại học định hướng theo các tiêu chuẩn cao trên thế giới.

3
Đồng chí Đặng Thùy Khánh Vân - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo đại hội

Tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ. Không ngừng chăm lo xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh xem đây là nhiệm vụ then chốt, bảo đảm cho thắng lợi của sự nghiệp đổi mới, tự chủ Đại học. Trọng tâm là nâng cao nhận thức tư tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức Đảng và đảng viên. Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách và lề lối làm việc của Đảng ủy. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, quan tâm xây dựng và tiếp tục phát huy vai trò và hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể.

4
Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ

Đại hội đã bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Đại học, Cao đẳng Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VI nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 12 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết.

Khánh Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

dcsvn
dbhcm
vankiendang
tuyengiao vn
gia tri tu tuong ho chi minh la khong the phu nhan
90 NAM TG
gdtd
covid 19
Văn bản mới nhất

Số 25-HD/BTCTW

Hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:1285 | lượt tải:508

Số 125-QĐ/TW

Quy định về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ trong công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập

Lượt xem:584 | lượt tải:73

Số 124-QĐ/TW

Quy định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:554 | lượt tải:75

Đề cương tuyên truyền

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (1902-2022)

Lượt xem:949 | lượt tải:179
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây