Không ngừng nâng cao năng lực đào tạo và bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới

Chủ nhật - 31/05/2020 23:04

Ngày 30-31/5/2020, Trường đại học Sư Phạm Thành phố Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Sư Phạm Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025với sự tham dự của 87 đại biểu, đại diện cho 366 đảng viên. Đến tham dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Đỗ Văn Dũng-Phó Bí thư Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM, Đặng Thùy Khánh Vân-Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối cùng các đồng chí trong Tổ công tác chỉ đạo đại hội số 3.

Đ/c Đỗ Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đ/c Đỗ Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối tặng hoa chúc mừng Đại hội

Kế thừa truyền thống tốt đẹp và những thành tựu đạt được của các nhiệm kỳ trước, trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ trường Đại học Sư Phạm Thành phố Hồ Chí Minhđã chủ động, tích cực triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các nghị quyết, kết luận của Đảng ủy cấp trên, đồng thời đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có thành công nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường nhiệm kỳ 2015-2020. Báo cáo chính trị của Đảng bộ nhà trường và Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy đã tập trung phân tích, đánh giá những thành tựu đạt được, đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ 2015-2020.

2 (15)
Đ/c Đỗ Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đỗ Văn Dũng-Phó Bí thư Đảng ủy Khối ĐH, CĐ TP.HCM đánh giá cao những thành quả mà Trường Đại học Sư Phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.Đồng thời, đề nghị các đại biểu cần tập trung thảo luận, rút ra những bài học kinh nghiệm; đánh giá đúng thế mạnh và những tồn tại, hạn chế của Đảng bộ; củng cố niềm tin, tăng cường sự đoàn kết, sự đồng lòng nhất trí cao hơn nữa trong Đảng ủy, trong toàn Đảng bộ và Nhà trường, quyết tâm phấn đấu mạnh mẽ hơn nữa, để phát triển Nhà trường trở thành cơ sở đào tạo đại học có uy tín, thương hiệu ở khu vực phía Nam và cả nước. Giai đoạn 2020 - 2025 là giai đoạn thể hiện sự biến đổi mạnh mẽ trong công cuộc đổi mới giáo dục, đào tạo. Luật Giáo dục đại học 2018 gắn với việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm cao của các trường đại học; chương trình giáo dục phổ thông mới được áp dụng ở phổ thông đòi hỏi các trường sư phạm không ngừng nâng cao năng lực, đào tạo và bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới.Đảng bộ nhà trường cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII), trọng tâm làtriển khai các giải pháp đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cáchHồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, đặc biệt là trong việc thực hiện các nghị quyết, kết luận của các cấp ủy Đảng.

IMG 7778
Đại biểu bỏ phiếu tại Đại hội

Đại hội cũng đã tiến hành bỏ phiếu bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ XV (2020-2025) gồm 15 đồng chí. Đồng thời, Đại hội cũng đã bầu 15 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Đại học, Cao đẳng Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VI.

4 (9)
Ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025

Tại Hội nghị lần thứ I của Ban chấp hành Đảng ủy trường Đại học Sư Phạm Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã bầu các chức danh bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ và Ủy ban kiểm tra Đảng ủy. Theo đó, đồng chí Nguyễn Thị Minh Hồng tái đắc cử vị trí Bí thư Đảng ủy trường nhiệm kỳ XV (2020 – 2025).

Tác giả bài viết: Khánh Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

dcsvn
dbhcm
vankiendang
tuyengiao vn
gia tri tu tuong ho chi minh la khong the phu nhan
90 NAM TG
gdtd
covid 19
Văn bản mới nhất

Số 25-HD/BTCTW

Hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:1405 | lượt tải:519

Số 125-QĐ/TW

Quy định về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ trong công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập

Lượt xem:718 | lượt tải:83

Số 124-QĐ/TW

Quy định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:727 | lượt tải:83

Đề cương tuyên truyền

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (1902-2022)

Lượt xem:1065 | lượt tải:186
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây