Lễ dâng hương Tưởng niệm 44 năm ngày mất của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (30/3/1980 – 30/3/2024)

Thứ bảy - 30/03/2024 15:42

Sáng ngày 30/3, Trường ĐH Tôn Đức Thắng tổ chức Lễ dâng hương Tưởng niệm 44 năm ngày mất của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (30/3/1980 – 30/3/2024).  Tham dự Lễ dâng hương có đồng chí Đặng Thùy Khánh Vân Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng bộ Khối Đại học - Cao đẳng Thành phố Hồ Chí Minh; TS. Võ Hoàng Duy – Phó hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đồng Sĩ Thiên Châu – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Phó giáo sư - Tiến sĩ Phạm Thị Minh Lý – Phó Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Đình Hòa – Chủ tịch Công đoàn trường; cùng các thầy cô là lãnh đạo các đơn vị phòng, khoa, viên thuộc Trường Đại học Tôn Đức Thắng và đoàn viên, sinh viên Nhà trường.

H1 (67)
Đại biểu dành phút mặc niệm để tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng hào hùng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng sinh ngày 20/8/1888 trong một gia đình trung nông, tại Cù Lao Ông Hổ, xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Xuất thân từ một miền quê giàu truyền thống yêu nước, từ một người thợ, Bác Tôn đã trở thành chiến sĩ cách mạng. Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã vĩnh viễn ra đi vào ngày 30/3/1980 nhưng hình ảnh của Người vẫn luôn sống mãi trong mỗi chúng ta; Bác Tôn đã để lại cho dân tộc ta một di sản vô cùng quý giá về tư tưởng, đạo đức và tác phong.

H2 (69)
Các đồng chí lãnh đạo dâng hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Chủ tịch Tôn Đức Thắng là biểu tượng của sự nghiệp đại đoàn kết đồng bào, đồng chí; đoàn kết anh em, bạn bè quốc tế. Từ cuộc sống người thợ, rồi chốn lao tù, đến khi giữ những trọng trách của Đảng và Nhà nước, Bác Tôn luôn dành tất cả tình cảm cho đồng bào, đồng chí, sẵn lòng chia sẻ những khó khăn với tất cả mọi người.

H3 (47)
Quang cảnh buổi dâng hương

Trường Đại học Tôn Đức Thắng rất vinh dự và tự hào được mang tên của Bác suốt hơn 26 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Tôn Đức Thắng ngày càng khẳng định vị thế của mình trong việc đào tạo những thế hệ thanh niên ưu tú, con người có ích cho xã hội.

Theo đó các đại biểu đã dâng hương và dành phút mặc niệm để tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên cường, người bạn chiến đấu, thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời – đã suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tác giả bài viết: Khánh Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

dcsvn
dbhcm
vankiendang
tuyengiao vn
gia tri tu tuong ho chi minh la khong the phu nhan
90 NAM TG
gdtd
covid 19
Văn bản mới nhất

Số 25-HD/BTCTW

Hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:1516 | lượt tải:528

Số 125-QĐ/TW

Quy định về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ trong công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập

Lượt xem:826 | lượt tải:87

Số 124-QĐ/TW

Quy định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:886 | lượt tải:89

Đề cương tuyên truyền

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (1902-2022)

Lượt xem:1162 | lượt tải:192
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây