Tập huấn công tác Dân vận và phát động phong trào thi đua "Dân vận khéo"

Thứ hai - 27/11/2017 01:28

Ngày 24/11/2017, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tổ chức Hội nghị tập huấn công tác dân vận và phát động phong trào thi đua dân vận khéo. Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Thiên Kha – Phó Bí thư Thường trực và đồng chí Đỗ Văn Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy Khối; 70 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư cấp ủy đảng cơ sở,  các đồng chí cấp ủy phụ trách công tác tuyên giáo, đoàn thể, các đồng chí phụ trách công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở, và các đồng chí phụ trách công tác văn phòng cấp ủy, đảng vụ.

Đ/c Phạm Thiên Kha - Công tác Dân vận
Đồng chí Phạm Thiên Kha - Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phạm Thiên Kha – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối nhấn mạnh công tác dân vận có vị trí chiến lược trong mọi thời kỳ cách mạng, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và là một trong những công tác cơ bản, quan trọng, gắn bó với sự trưởng thành của Đảng. Quán triệt quan điểm của Đảng, của Bác về công tác dân vận, những năm qua, Đảng ủy Khối đã thường xuyên chỉ đạo các cấp ủy cơ sở tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác dân vận trong hệ thống chính trị. Hội nghị tập huấn nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng về công tác dân vận của Đảng trong tình hình mới; tư tưởng và phong cách dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng, trách nhiệm của chính quyền, của người đứng đầu về thực hiện quy chế dân chủ. Phát huy vai trò của các đoàn thể trong giám sát, góp ý tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Hội nghị nhằm hướng dẫn, bồi dưỡng nâng cao những kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản và cách thức thực hiện công tác dân vận cụ thể, nâng cao chất lượng công tác dân vận gắn với các hoạt động chuyên môn. Trao đổi kinh nghiệm, nâng cao phương pháp công tác dân vận giữa các cấp ủy cơ sở, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đảng ủy Khối Dân vận 2017
ThS. Đinh Thị Thu Trang báo cáo tại buổi tập huấn công tác Dân vận

Dự và báo cáo tại buổi tập huấn, Thạc sĩ Đinh Thị Thu Trang, Trưởng Khoa dân vận và công tác xã hội, Học viện Cán bộ Thành phố đã đặt vấn đề để các đồng chí tham gia buổi tập huấn cùng trao đổi, thảo luận làm sâu sắc về nội dung tập huấn, các vấn đề thực tế của đơn vị để cùng thực hiện tốt công tác dân vận trong tình hình hiện nay.

Đ/C Đỗ Văn Dũng - Dân vận 2017
Đồng chí Đỗ Văn Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy Khối triển khai kế hoạch phát động phong trào thi đua "Dân vận khéo"

Đồng chí Đỗ Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối đã triển khai kế hoạch phát động phong trào thi đua "Dân vận khéo" kỷ niệm 88 năm ngày Truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2018). Đồng chí nhấn mạnh cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát các lực lượng làm công tác dân vận xây dựng kế hoạch, hướng dẫn triển khai tổ chức thực hiện. Ðồng thời, xác định rõ việc phát động, tổ chức triển khai thực hiện phong trào, xây dựng và nhân rộng các điển hình “Dân vận khéo” là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị; phải sâu rộng trong tất cả các cấp, đoàn thể; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và học sinh, sinh viên trên mọi lĩnh vực hoạt động xã hội. Căn cứ đặc điểm, tình hình cụ thể của từng địa phương đơn vị, các cấp ủy đảng định hướng cho các tổ chức trong hệ thống chính trị lựa chọn, xác định nội dung sao cho phù hợp để khéo vận động mọi nguồn lực thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của công viên chức, học sinh, sinh viên.

Công tác Dân vận 2017 Đảng ủy Khối
Các đơn vị tham gia tập tại buổi tập huấn

Tác giả bài viết: Kim Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

dcsvn
dbhcm
vankiendang
tuyengiao vn
gia tri tu tuong ho chi minh la khong the phu nhan
90 NAM TG
gdtd
covid 19
Văn bản mới nhất

Số 25-HD/BTCTW

Hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:1225 | lượt tải:507

Số 125-QĐ/TW

Quy định về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ trong công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập

Lượt xem:512 | lượt tải:73

Số 124-QĐ/TW

Quy định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:489 | lượt tải:74

Đề cương tuyên truyền

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (1902-2022)

Lượt xem:883 | lượt tải:177
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây