Hội thi tìm hiểu về Luật bầu cử với Chủ đề “Cử tri trẻ với ngày hội toàn dân”

Thứ sáu - 21/05/2021 11:23
Sáng ngày 20/5/2021, đã diễn ra vòng chung kết hội thi Hội thi tìm hiểu về Luật bầu cử với Chủ đề “Cử tri trẻ với ngày hội toàn dân”. Đến tham dự vòng chung kết Hội thi có đồng chí Vương Đức Hoàng Quân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đại học Tôn Đức Thắng và các đồng chí trong Ban Tổ chức Hội thi.
​ Ban Tổ chức Hội thi tặng hoa Ban giám khảo Ban Tổ chức Hội thi tặng hoa Ban giám khảo
​ Ban Tổ chức Hội thi tặng hoa Ban giám khảo Ban Tổ chức Hội thi tặng hoa Ban giám khảo

11 đội thi có điểm cao nhất và thời gian thi nhanh nhất (không có thí sinh dưới 50 điểm) ở vòng 1 - thi trắc nghiệm trực tuyến diễn ra vào ngày 12/5/2021 – tham gia vòng 2 đã thực hiện clip gửi về Ban tổ chức từ ngày 13/5 đến trước 17/5/2021.

          Ban giám khảo Vòng 2 gồm có: đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc – Nguyên phó Ban Dân vận Thành uỷ; đồng chí Lý Ngọc Thạch – Uỷ viên thường trực, Trưởng ban Dân chủ pháp luật UBMTTQ Việt Nam Thành phố; đồng chí Hồ Thị Thuỷ - Trưởng phòng tuyên truyền – Nghiên cứu dư luận xã hội Ban Tuyên giáo Thành uỷ; các thành viên Ban giám khảo đã làm việc đầy trách nhiệm, tâm huyết với từng sản phẩm clip dự thi.
 

Qua 02 lượt chấm điểm (lượt 1 từng thành viên Ban giám khảo chấm điểm độc lập và trên thang điểm 10 theo các tiêu chí do Ban Tổ chức Hội thi đề ra như phải giới thiệu được đơn vị, 3 thành viên tham gia hội thi, thông điệp mà đội muốn chuyển tải đến hội thi; sau đó, 3 giám khảo thảo luận từng clip, chấm điểm lượt 2), Ban Giám khảo đánh giá tất cả các đội dự thi đều bám sát chủ đề Hội thi. Các đội thi đã thể hiện ấn tượng qua việc đầu tư nghiêm túc, dàn dựng công phu, ý tưởng sáng tạo; nội dung, hình ảnh clip tốt, chuyển tải được thông điệp rõ ràng, tích cực về Chủ đề Hội thi. Đặc biệt, các đội đã chuyển tải những vấn đề sinh viên quan tâm về luật bầu cử bằng những thông điệp nhẹ nhàng, tinh tế và phù hợp với đối tượng sinh viên.

          Bên cạnh những ưu điểm đã đạt được, Ban Giám khảo có một số lưu ý cần rút kinh nghiệm trong các sản phẩm clip tuyên truyền như bố cục chưa phù hợp, một số clip đã dành nhiều thời lượng clip cho việc giới thiệu đậm nét về trường nhưng chưa có điểm nhấn về nội dung tuyên truyền bầu cử, chưa có đề cập về trách nhiệm của cử tri sinh viên đối với bầu cử; còn tồn tại một số lỗi kỹ thuật như hình ảnh minh họa và lời bình không khớp, thậm chí có hình ảnh minh họa và lời bình đề cập đến kỳ thi tuyển sinh của đơn vị, sử dụng tone màu tối chưa phù hợp với nội dung tuyên truyền, một vài clip là dạng tiểu phẩm sử dụng văn nói đời thường, chưa phù hợp với thông tin tuyên truyền trong đại chúng…

kết quả xếp hạng

Kết quả Ban Giám khảo đã chọn ra 1 đội giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Ban Tổ chức Hội thi dự kiến trao giải Hội thi vào dịp Lễ tuyên dương gương điển hình thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Kim Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

dcsvn
dbhcm
vankiendang
tuyengiao vn
gia tri tu tuong ho chi minh la khong the phu nhan
90 NAM TG
gdtd
covid 19
Văn bản mới nhất

Số 25-HD/BTCTW

Hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:1399 | lượt tải:519

Số 125-QĐ/TW

Quy định về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ trong công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập

Lượt xem:712 | lượt tải:83

Số 124-QĐ/TW

Quy định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:723 | lượt tải:83

Đề cương tuyên truyền

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (1902-2022)

Lượt xem:1061 | lượt tải:186
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây