Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2024 - 2027

Thứ hai - 27/05/2024 10:11

Ngày 25/5/2024, nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2024 – 2027, chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và phát huy, thực hiện theo lời Bác “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công. Mỗi một người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe. Dân cường thì nước thịnh”, Hội Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn đã tổ chức Giải Cầu lông “Cán bộ Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh”.

Hình 1 (3)
Ban Tổ chức trao cờ Lưu niệm cho các đơn vị tham dự

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Phương Huyền, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn, đồng Trưởng ban tổ chức giải nhận định đây là dịp để cán bộ Hội trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, học hỏi từ các đơn vị sau một năm thực hiện nhiệm vụ, tham gia thể thao để giải toả căng thẳng, song song đó, còn thể hiện tinh thần thể thao trung thực, cao thượng, tạo đuợc tình đoàn kết thống nhất cao trong các đơn vị.

Hình 2 (2)
Ban Tổ chức Trao giải cho các đơn vị

Giải đấu được tổ chức với 3 nội dung: đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ, có sự tham gia của các đơn vị trong cụm liên kết hoạt động số 2. Sau 1 ngày tranh tài, kết quả của các nội dung như sau: Ở nội dung đôi nam, Huy chương Vàng thuộc về 02 vận động viên Lê Nhựt Trường – Trần Minh Duy (UPES); Ở nội dung đôi nữ, Huy chương Vàng thuộc về 02 vận động viên Lê Tuệ Minh – Trần Bảo Trân (STU); Ở nội dung đôi nam nữ, Huy chương Vàng thuộc về 02 vận động viên Tạ Đăng Khoa – Ngô Thanh Thảo Ngân (NTT).

Hình 3 (2)
Chụp ảnh lưu niệm cùng các vận động viên các đơn vị

Cùng ngày, buổi sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao thể chất và kỹ năng tự vệ cho Sinh viên” được UPES phối hợp cùng TDTU và STU tổ chức. Tại đây, bạn Đặng Minh Thành - đại diện Câu lạc bộ Vovinam UPES đã hướng dẫn các kỹ năng tự vệ cơ bản cho hội viên, sinh viên cũng như giới thiệu những kiến thức cơ bản về lịch sử hình thành và phát triển của môn võ Vovinam với thông điệp “Học võ trước hết tăng cường sức khỏe, bảo vệ bản thân mình trước người xấu, sau nữa là có thể giúp đỡ người gặp hoạn nạn”.

Hình 4 (2)
Hội Sinh viên UPES tập huấn kỹ năng tự vệ cho sinh viên

Tại buổi tập huấn, hội viên, sinh viên được hướng dẫn một số kỹ năng hóa giải các đòn thế tấn công khi gặp phải nguy hiểm như lúc gặp trộm cướp đe dọa, bị người xấu tấn công, bị ôm chặt từ phía sau nhằm nâng cao khả năng cảnh giác, tự vệ khi bị các đối tượng lạ mặt, quá khích tiếp cận và có các hành vi tấn công gây mất an toàn cho bản thân. Với nhiều tình huống giả định được báo cáo viên đưa ra trong buổi tập huấn, các bạn hội viên, sinh viên dễ dàng hình dung được tình huống xảy ra ở thực tế, từ đó xác định những phương pháp tự vệ phù hợp cho mỗi tình huống để giữ an toàn cho bản thân.

Bên cạnh việc trang bị những kỹ năng tự vệ cơ bản, chuyên đề còn hướng dẫn hội viên, sinh viên cách giữ bình tĩnh khi xảy ra tình hướng xấu, các phương pháp giữ gìn thể chất để có khả năng tự vệ, từ đó giúp các bạn mạnh dạn và tự tin hơn trong cuộc sống thường ngày. Chuyên đề đã tạo ra không khí sôi nổi trong cộng đồng sinh viên, thu hút hơn 200 hội viên, sinh viên tham gia, giúp sinh viên các Trường được giao lưu, học hỏi và gắn kết. Được biết đây là tâm huyết của Hội Sinh viên UPES khi vận dụng được thế mạnh, chuyên môn của đơn vị để phục vụ cho cộng đồng.

Tác giả bài viết: Thanh Trung – Hoàng Đa

Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

dcsvn
dbhcm
vankiendang
tuyengiao vn
gia tri tu tuong ho chi minh la khong the phu nhan
90 NAM TG
gdtd
covid 19
Văn bản mới nhất

Số 25-HD/BTCTW

Hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:2167 | lượt tải:578

Số 125-QĐ/TW

Quy định về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ trong công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập

Lượt xem:1374 | lượt tải:129

Số 124-QĐ/TW

Quy định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:1620 | lượt tải:137

Đề cương tuyên truyền

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (1902-2022)

Lượt xem:1661 | lượt tải:239
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây