Trao tặng Nhà Khăn quàng đỏ cho học sinh tại xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An

Thứ tư - 31/07/2024 15:45

Sáng ngày 28/7, Đoàn công tác Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh do GS.TS. Huỳnh Văn Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên chiến sĩ Mùa hè xanh và trao tặng các nguồn lực tại mặt trận huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

Hình 1 (8)
Đoàn công tác thăm sinh viên và trao tặng các nguồn lực tại Huyện Tân Thạnh, Tỉnh Long An

Tham dự Đoàn công tác còn có đồng chí Phan Thị Mỹ Dung, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Long An; đồng chí Nguyễn Thị Là, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ khối Đại học, Cao đẳng Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Võ Minh Quốc, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Long An; ông Nguyễn Toàn Phụng - Hội trưởng Hội trao niềm yêu thương cùng cácthầy, cô trong Ban Giám hiệu Trường, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường.

Hình 2 (5)
GS.TS. Huỳnh Văn Sơn - UVBTV Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh trò chuyện cùng em Nguyễn Đại Phong

Triển khai cụ thể hoá chương trình “Vì đàn em thân yêu”, trongchiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2024, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hội trao niềm yêu thương đã tiến hành xây dựng và trao tặng một Nhà Khăn quàng đỏ - Mái ấm Phụng Đức trên địa bàn ấp Kênh Đứng, xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh cho em Nguyễn Đại Phong, sinh năm 2015.

Hình 3 (6)
GS.TS. Huỳnh Văn Sơn phát biểu tại chương trình trao Nhà Khăn quàng đỏ - Mái ấm Phụng Đức cho em Nguyễn Đại Phong

Nguyễn Đại Phong hiện là học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Tân Ninh. Đợt dịch COVID-19 đã cướp đi mất người cha thân yêu của em, sau đó mẹ em cũng bỏ nhà ra đi, hiện Phongđang ở cùng với bà nội, gia đình thuộc diện hộ cận nghèo. Căn nhà được xây dựng trên nền nhà cũ có diện tích 40m2, việcxây dựng đượcđảm bảo theo tiêu chí “3 cứng” (nền cứng, khung cứng và mái cứng) với tổng chi phí xây dựng là 50 triệu đồng, trong đó, Hội trao niềm yêu thương hỗ trợ 30 triệu đồng, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh vận động 20 triệu đồng.

Hình 4 (4)
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại công trình

Trong không khí ấm áp và thân tình, GS.TS. Huỳnh Văn Sơnđã ân cần hỏi thăm, động viên và mong muốn đây sẽ là một món quà của Nhà trường và đơn vị tài trợ dành tặng để khích lệ tinh thần học tập cho em Nguyễn Đại Phong, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình học sinh hiếu học. GS.TS. Huỳnh Văn Sơn chia sẻ “Ngôi nhà khăn quàng đỏ này không chỉ là món quà vật chất và còn là món quà tinh thần của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, quý đơn vị tài trợ, sự đồng lòng, hỗ trợ của các cấp chính quyền trong việc hỗ trợ cho hoàn cảnh của gia đình em Nguyễn Đại Phong, đó thể hiện một sự nhân văn sâu sắc, phát huy đúng và trọn vẹn giá trị cốt lõi của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh”. Đồng thời, GS.TS. Huỳnh Văn Sơn cũng đề nghị các đơn vị trong Trường và các đoàn thể tại địa phương tiếp tục giữ sự gắn kết, tiếp tục đồng hành, hỗ trợ trong quá trình học tập của em Nguyễn Đại Phong, hướng đến những giá trị phát triển bền vững, vun đắp và bồi dưỡng tâm hồn để em được phát triển một cách toàn diện.

Chia sẻ tại buổi khánh thành nhà, bà Đỗ Thị Khuyên (Bà nội của em Nguyễn Đại Phong) xúc động nói “Nếu không có sự giúp đỡ của quý đại biểu ở đây, chắc là 10 năm nữa, Mười cũng không có được căn nhà như thế này”. Thay mặt gia đình, bà Khuyên trân trọng cảm ơn những đóng góp, hỗ trợ của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh và Hội trao niềm yêu thương đã cùng thực hiện công trình; đồng thời, cảm ơn sự hỗ trợ của các sinh viên tình nguyện Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình xây dựng nhà.

Hình 5 (1)
ThS. Nguyễn Ngọc Trung - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công Đoàn Trường, Trưởng Ban Chỉ đạo Chiến dịch trao tặng phần quà đến gia đình em Nguyễn Đại Phong

Cũng tại buổi khánh thành, ông Nguyễn Toàn Phụng - Hội trưởng Hội trao niềm yêu thương cũng bày tỏ sự đồng cảm và cảm xúc đối với hoàn cảnh của gia đình em Nguyễn Đại Phong. Ông cho biết với sứ mệnh hoạt động hỗ trợ cộng đồng, hỗ trợ và đồng hành cùng đối tượng yếu thế trong xã hội, Hội trao niềm yêu thương đã đồng hành và hỗ trợ thực hiện được hơn 200 căn nhà tình nghĩa, nhà tình bạn, mái ấm,… Chính vì lí do đó, khi tiếp cận với hoàn cảnh của gia đình em Nguyễn Đại Phong, chúng tôi đã cùng với Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh và địa phương thực hiện công trình này với mục đích “lá lành đùm lá rách”, lan toả niềm yêu thương đến mọi người trong xã hội, đúng với mục tiêu của Hội trao niềm yêu thương”.

Nhân dịp ý nghĩa này, Đoàn công tác cũng đã gửi đến gia đình em Nguyễn Đại Phong những phần quà để hỗ trợ gia đình trong giai đoạn sắp tới và trao tặng các suất học bổng chuẩn bị cho năm học 2024 - 2025.

Hình 6
Bà Phan Thị Mỹ Dung - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Tư pháp Tỉnh Long An trao tặng học bổng cho em Nguyễn Đại Phong

Cũng trong chuyến công tác, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành trao tặng 02 công trình “Máy tính cũ - Tri thức mới”, 02 tủ sách thiếu nhi cho Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Ninh; trao tặng 50 suất quà, học bổng khuyến học và học bổng học tiếng Anh giao tiếp trực tuyến cho học sinh, thiếu nhi tại địa bàn, 01 công trình “Thắp sáng đường quê”  tại địa bàn xã Nhơn Hòa Lập, khánh thành 02 công trình “Đường cờ Tổ quốc”, trao tặng công trình sơn vẽ tường với chủ đề “Chung tay bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp” trên tuyến đường ĐT829, thuộc địa bàn Thị trấn Tân Thạnh với tổng giá trị làm lợi lên đến gần 1 tỷ đồng.

Tác giả bài viết: Hoài Ân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

dcsvn
dbhcm
vankiendang
tuyengiao vn
gia tri tu tuong ho chi minh la khong the phu nhan
90 NAM TG
gdtd
covid 19
Văn bản mới nhất

Số 25-HD/BTCTW

Hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:2649 | lượt tải:596

Số 125-QĐ/TW

Quy định về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ trong công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập

Lượt xem:1805 | lượt tải:147

Số 124-QĐ/TW

Quy định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:2065 | lượt tải:154

Đề cương tuyên truyền

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (1902-2022)

Lượt xem:2247 | lượt tải:252
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây