Sinh viên trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sôi nổi tham gia cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”

Thứ bảy - 21/12/2019 18:04

Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2020); 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020); 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2020);
Căn cứ vào Hướng dẫn số 72 – HD/BTGTU ngày 16/9/2019 của Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.HCM về công tác tuyên truyền quý IV năm 2019 và Công văn chỉ đạo của Ban thường vụ Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM về việc triển khai Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đảng ủy Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng triển khai ngay thông báo số 04-TB/ĐU.HIU ngày 6/9/2019 về cuộc thi đến toàn thể đảng viên, giảng viên, nhân viên và sinh viên của Trường tham gia. Vào thứ 5 hàng tuần Đảng ủy tổ chức thi tập trung tại phòng máy thuộc 02 cơ sở tạo điều kiện cho các em không có điều kiện về mạng internet, cũng như hỗ trợ xử lý kỹ thuật kịp thời trong quá trình các em đăng ký thi.

HB1
Phòng máy đã sẵn sàng

Ngay từ khi cuộc thi được phát động, số lượng đảng viên, giảng viên, nhân viên và sinh viên tham gia hàng tuần với tinh thần hào hứng, sôi nổi. Có những tuần số lượt dự thi của một cá nhân lên đến hàng trăm hàng nghìn lần. Cuộc thi tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam đang diễn ra ở tuần thứ 17 và cũng đang dần đi đến những ngày cuối cùng, nhưng tinh thần của các em sinh viên vẫn rất hào hứng với cuộc thi. Xuyên suốt từ ngày phát động cuộc thi đến ngày 19/12/2019 có tổng số 1.154 người dự thi (trong đó: 70 Đảng viên, gần 150 cán bộ, giảng viên, nhân viên và hơn 900 sinh viên) với tổng số lượt thi lên đến gần 4.000 lượt. Trung bình mỗi tuần có khoảng 70 người dự thi.

HB2
Sinh viên đang làm bài thi

Cuộc thi tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng thực sự là cuộc thi lớn nhưng rất gần gũi, không chỉ dành cho cán bộ, đảng viên mà dành cho tất cả đối tượng từ già đến trẻ, từ người nông dân đến người lao động, sinh viên, học sinh... Đặc biệt, trong bộ câu hỏi của mỗi tuần thi đều xoay quanh tiểu sử, cuộc đời, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và bao quát toàn diện lịch sử 90 năm vẻ vang của Đảng; gắn sự lãnh đạo của Bác Hồ, của Đảng và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với lịch sử, với thành tựu công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Qua mỗi tuần các câu hỏi được Ban tổ chức đưa ra rất đa dạng, phong phú thêm vào đó là tăng dần độ khó đòi hỏi người thi phải thực sự tâm huyết tìm tòi, nghiên cứu. Người thi đạt được giải là Người thực sự rất may mắn, bởi để trả lời câu hỏi thì không quá khó vì bộ câu hỏi được giữ nguyên đến hết tuần nhưng dự đoán đúng số người trả lời đúng lại không phải là điều dễ.

HB3
Sinh viên đã hoàn thành bài thi

Mỗi một tuần trôi qua người thi có thêm một kho kiến thức và được xem như đó là việc “Học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Người từng căn dặn: “Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời. Suốt đời phải gắn liền lý luận với công tác thực tế. Không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi. Thế giới ngày ngày đổi mới, nhân dân ta ngày càng tiến bộ, cho nên chúng ta phải tiếp tục học và hành để tiến bộ kịp nhân dân”.
Trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0 cùng với mặt trái của các phương tiện truyền thông hiện đại, nhất là trên mạng xã hội, internet đã tác động không nhỏ đến tư tưởng, tình cảm của một bộ phận nhất là thế hệ trẻ. Đây là cuộc thi có ý nghĩa rất lớn nhằm giáo dục lý tưởng, nâng cao nhận thức cách mạng cho mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, thế hệ sinh viên - học sinh hiện nay.

Tác giả bài viết: Lê Thị Bé

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

dcsvn
dbhcm
vankiendang
tuyengiao vn
gia tri tu tuong ho chi minh la khong the phu nhan
90 NAM TG
gdtd
covid 19
Văn bản mới nhất

Số 25-HD/BTCTW

Hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:1225 | lượt tải:507

Số 125-QĐ/TW

Quy định về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ trong công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập

Lượt xem:512 | lượt tải:73

Số 124-QĐ/TW

Quy định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:489 | lượt tải:74

Đề cương tuyên truyền

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (1902-2022)

Lượt xem:883 | lượt tải:177
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây