Sinh viên Trường Đại học Luật TP.HCM hưởng ứng Cuộc thi viết “Tình người nơi tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19”

Thứ ba - 20/07/2021 12:36

Cuộc thi viết “Tình người nơi tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19” do Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM và Báo Tuổi Trẻ tổ chức. Hưởng ứng cuộc thi viết này, sinh viên của Trường Đại học Luật TP.HCM đã tham gia với hơn 100 bài viết với các nội dung đặc sắc, kể lại những câu chuyện đã diễn ra trong suốt thời gian chống dịch COVID-19.

 Năm qua, Việt Nam cùng các nước trên thế giới đang chịu ảnh hưởng vô cùng nặng nề của dịch COVID-19. Trận chiến này đã và đang kéo dài, gây ra nhiều tổn hại về mặt sức khỏe, tinh thần cũng như kinh tế của nhiều quốc gia, tuy nhiên, công tác phòng chống dịch tại Việt Nam luôn hiệu quả và cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Để đạt được thành quả “số người mắc bệnh và chết vì COVID-19 ở top thấp của thế giới”, có lẽ không thể không kể đến những tinh thần thép của các y bác sĩ, công an, bộ đội, dân quân tự vệ và đặc biệt là truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam.

Các lực lượng công an cùng sinh viên tình nguyện Trường Đại học Luật TP.HCM vận chuyển rau quả đến các khu cách ly
Các lực lượng công an cùng sinh viên tình nguyện Trường Đại học Luật TP.HCM vận chuyển rau quả đến các khu cách ly

Trong khuôn khổ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 45 năm Ngày Thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (02/7/1976 - 02/7/2021) và 40 năm Ngày thành lập Ban Dân vận Thành ủy (27/11/1981 - 27/11/2021), Ban Dân vận Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và Báo Tuổi Trẻ tổ chức cuộc thi viết mang tên “Tình người nơi tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19”.

Nội dung bài dự thi tập trung phản ảnh công tác phòng, chống dịch ở TP.HCM thông qua những chuyện kể, ghi chép lại cảm xúc về những việc làm, hành động, nghĩa cử cao đẹp trong quá trình chống dịch hay những tấm gương hy sinh, xả thân, cống hiến cao cả của lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, bài dự thi mang ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục, động viên, cổ vũ tinh thần mọi người, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu chống dịch, thể hiện truyền thống tương thân tương ái của dân ta.

H2 (1)
Những hình ảnh các lực lượng tuyến đầu chống dịch luôn nỗ lực hết mình trong công việc làm cho nhiều người không khỏi thương xót

Sau khi Cuộc thi viết “Tình người nơi tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19” được phát động, đã có hơn 100 bài dự thi đến từ các sinh viên của Trường Đại học Luật TP.HCM gửi về cho ban tổ chức cuộc thi. Những bài viết là những bộc bạch, tâm sự, gửi những lời cảm ơn chân thành nhất đến các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch của nước ta.

“Tôi vô cùng biết ơn trước sự hy sinh đó, đôi bàn tay bị lột cả da tay, gương mặt bị hằn vết bởi khẩu trang trong mùa nắng nóng, hình ảnh đó không biết đã lấy đi bao nhiêu nước mắt của mọi người. Nhưng không có gì đánh bại được tinh thần thép của các anh chị chiến sĩ, mọi người luôn vui cười trong công việc, luôn trách nhiệm với chính công việc của bản thân đang làm.” – Chia sẻ trong bài dự thi của bạn Nguyễn Thị Kiều Phương, lớp QT44, chắc hẳn sẽ làm nhiều người nhớ đến hình ảnh mồ hôi ướt đẫm áo của các chiến sĩ, những vết hằn trên mặt vì đeo khẩu trang quá nhiều của nhân viê

H3 (1)
Những y bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đang phải ngày đêm làm việc để đẩy lùi bệnh dịch, bảo vệ bình an cho người dân

n y tế... nhưng họ không bao giờ quên nở nụ cười trên môi khi đang làm việc, luôn lạc quan, yêu đời.

“Với tôi, một buổi hoạt động cũng đã phải đổ mồ hôi, với các y bác sĩ, các tình nguyện viên khác, họ có thể mặc nó một ngày, hai ngày, một tháng, hai tháng… thật sự rất cảm ơn sự hi sinh của tất cả mọi người” – Một câu chuyện kể về buổi đầu chống dịch của sinh viên Nguyễn Hải Đăng, lớp DS44A1.

Còn rất nhiều bài viết rất cảm động, chia sẻ về câu chuyện do chính bản thân tác giả xung phong đi chống dịch; những hình ảnh người thật, việc thật, những việc làm, hành động, nghĩa cử cao đẹp chia sẻ của tập thể, tổ chức, cá nhân đang diễn ra ngay tại nơi tác giả sinh sống hay đơn giản là những lời động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Theo PGS.TS Vũ Văn Nhiêm, Bí thư Đảng ủy trường cho biết: “thông qua cuộc thi sẽ giáo dục lòng biết ơn, sự tri ân của sinh viên nhà trường với sự hi sinh và công sức của lực lượng ở tuyến đầu chống dịch hiện nay của đất nước, từ đó nâng cao ý thức của mỗi đảng viên, đoàn viên, hội viên trong việc thực hiện các chỉ thị phòng chống dịch ngay trên địa bàn mình đang sống””.

Tác giả bài viết: Hương Quỳnh Hình ảnh: Tân Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

dcsvn
dbhcm
vankiendang
tuyengiao vn
gia tri tu tuong ho chi minh la khong the phu nhan
90 NAM TG
gdtd
covid 19
Văn bản mới nhất

Số 25-HD/BTCTW

Hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:1404 | lượt tải:519

Số 125-QĐ/TW

Quy định về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ trong công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập

Lượt xem:717 | lượt tải:83

Số 124-QĐ/TW

Quy định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:726 | lượt tải:83

Đề cương tuyên truyền

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (1902-2022)

Lượt xem:1064 | lượt tải:186
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây