TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TP.HCM TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC ONLINE VỀ “GIAO DỊCH DÂN SỰ VỀ BẤT ĐỘNG SẢN”

Thứ tư - 21/07/2021 03:11

Nhằm tạo diễn đàn trao đổi, chia sẻ các nghiên cứu và thảo luận những khía cạnh pháp luật về giao dịch trong lĩnh vực bất động sản, vào ngày 21/7/2021, Khoa Luật Dân sự, Trường Đại học Luật TP.HCM đã tổ chức Hội thảo khoa học online với chủ đề “Giao dịch dân sự về bất động sản” thể hiện sự thích nghi với tình hình giãn cách xã hội tại TP.HCM hiện nay.

Đây là diễn đàn học thuật đầu tiênđược Trường Đại học Luật TP.HCM tổ chức hoàn toàn trực tuyến, đánh dấu sự đổi mới kịp thời và thích hợp để ứng phó với tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID–19 của Nhà trường. Phương thức này vừa tạo nên nét mới lạ, thu hút người tham dự, vừa đảm bảo sự trao đổi về khoa học được diễn ra an toàn trong tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiện nay.

Hiệu quả của sự đổi mới này được thể hiện ở sự đa dạng thành phần tham gia, không chỉ giảng viên và sinh viên Trường mà còn là đại diện các cơ quan hành chính nhà nước có liên quan và rất nhiều người hành nghề luật khác. Số lượng người tham gia được ghi nhận đạt con số kỷ lục, lên đến gần 1000 người, qua cả hình thức Zoom và Livestream Facebook, thể hiện sự quan tâm rất lớn của xã hội đối với chủ đề Giao dịch dân sự về bất động sản.

1 luật
Đây là Hội thảo đầu tiên được Trường Đại học Luật TP.HCM tổ chức hoàn toàn theo phương thức online qua nền tảng Zoom và Livestream Facebook

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Đỗ Văn Đại, Trưởng khoa Luật Dân sự Trường Đại học Luật TP. HCM bày tỏ tinh thần quyết tâm duy trì các hoạt động trao đổi và giao lưu khoa học qua các diễn đàn học thuật trực tuyến trên cơ sở chỉ đạo của lãnh đạo Nhà trường. Đây là hội thảo vốn được Khoa Luật Dân sự lên kế hoạch từ lâu với sự đầu tư rất lớn từ 29 tham luận của các diễn giả trong và ngoài trường gửi về cho Ban Tổ chức. Bởi lẽ, giao dịch dân sự về bất động sản là mảng pháp lý rộng và phức tạp, dễ dàng phát sinh tranh chấp. Đồng thời, PGS.TS. Đỗ Văn Đại cũng chia sẻ mong muốn phát triển nội dung thảo luận của hội thảo thành sách nhằm hỗ trợ quá trình nghiên cứu pháp luật của các đối tượng có quan tâm.

2 luat
PGS.TS Đỗ Văn Đại - Trưởng khoa Luật Dân sự, Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo được diễn ra với 8 tham luận được các diễn giả trình bày và nhận được sự tham gia thảo luận sôi nổi của các đại biểu theo dõi về các vấn đề như: điều kiện tham gia giao dịch dân sự của bất động sản; hình thức của giao dịch bất động sản; Thủ tục công chứng, chứng thực giao dịch về bất động sản; Hợp đồng mua bán nhà ở và chuyển nhượng quyền sử dụng đất; Hợp đồng thuê nhà ở và quyền sử dụng đất… Đặc biệt, một số quy định chưa rõ của pháp luật và đề xuất hướng giải quyết khách quan trên cơ sở thành lập án lệ cũng được nhiều đại biểu tham gia góp ý sôi nổi.

3 luat
Là diễn đàn học thuật đầu tiên của Trường được tổ chức hoàn toàn online nhưng Hội thảo “Giao dịch dân sự về bất động sản” diễn ra rất suôn sẻ và sôi nổi với gần 1000 người tham gia cả qua Zoom và Livestream Facebook

 

Đánh giá về hình thức tổ chức, PGS.TS. Trần Hoàng Hải, Quyền Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Hội thảo này là một trong những hình thức mà Nhà trường đầu tư tổ chức dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ vào hoạt động cho phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh Covid – 19 hiện nay. Bên cạnh, việc tăng cường tổ chức các hội thảo theo hình thức như thế này thì Nhà trường cũng đã thực hiện việc bảo vệ khóa luận, bảo vệ các đề tài nghiên cứu khoa học và thi vấn đáp hoàn toàn bằng hình thức online. Nhà trường quyết tâm thực hiện hài hoàn giữa phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe của viên chức, người lao động và người học, vừa duy trì các hoạt động của Trường một cách bình thường trên cơ sở áp dụng công nghệ vào hoạt động quản lý và giảng dạy.

Tác giả bài viết: Tuyết Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

dcsvn
dbhcm
vankiendang
tuyengiao vn
gia tri tu tuong ho chi minh la khong the phu nhan
90 NAM TG
gdtd
covid 19
Văn bản mới nhất

Số 25-HD/BTCTW

Hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:1284 | lượt tải:508

Số 125-QĐ/TW

Quy định về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ trong công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập

Lượt xem:582 | lượt tải:73

Số 124-QĐ/TW

Quy định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Lượt xem:552 | lượt tải:75

Đề cương tuyên truyền

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (1902-2022)

Lượt xem:949 | lượt tải:179
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây